ครม.เศรษฐกิจหารือแหล่งเงินทุนมาตรการกระตุ้นศก.ระยะ 2

ข่าวทั่วไป Wednesday July 1, 2009 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นเศรษฐกิจที่ต้องติดตามวันนี้ คือ การประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ คาดว่าจะมีการหารือกันในหลายประเด็น โดยเฉพาะความคืบหน้าของการดำเนินการมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะที่ 2 โดยเฉพาะการจัดหาแหล่งเงินทุน ซึ่งกระทรวงการคลังเตรียมเปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์ วงเงินรวม 50,000 ล้านบาทในเดือน ก.ค.นี้ และรายละเอียดของโครงการลงทุนต่างๆ
  • กระทรวงพาณิชย์ประกาศอัตราเงินเฟ้อเดือน มิ.ย.52 ปรับตัวลดลง 4.0% ต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6
  • หอการค้าไทยและศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จะนำเสนอผลสำรวจความคิดเห็นของภาคธุรกิจในการประเมินสถานการณ์การท่องเที่ยวของไทย หลังจากได้รับผลกระทบจากปัญหาความวุ่นวายจากปัญหาการเมืองช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมาอีกครั้ง ต้องติดตามว่าการระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ฉุดการท่องเที่ยวไทยหรือไม่ นอกเหนือจากปัญหาเศรษฐกิจโลกตกต่ำ
  • ช่วงบ่าย นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี เรียกประชุมคณะกรรมการติดตามเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ รวมทั้งจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและมาตรการเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร วางแนวทางแก้ไขปัญหาราคาพืชผล ทางการเกษตรตกต่ำ และสร้างความชัดเจนเกี่ยวกับระบบการประกันราคาพืชผลเกษตร
  • อีกประเด็นที่น่าจับตาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดไต่สวนพยานจำเลยในคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และผู้บริหารสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จำเลยที่ 1-47 ในความผิดฐานร่วมกันยักยอกทรัพย์ เป็นเจ้าพนักงานเข้าไปมีส่วนได้เสียเพื่อประโยชน์ตนเองหรือผู้อื่น และละเว้นไม่เรียกเก็บภาษีอากรจากกรณีการทุจริตโครงการออกสลากพิเศษเลขท้าย 2 ตัว และ 3 ตัว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ