สธ.ถกด่วนขีดวงคุมไข้หวัด 2009 หลังตายเพิ่มเป็น 5 ราย

ข่าวทั่วไป Thursday July 2, 2009 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข เรียกประชุมด่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อกำหนดมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 หลังสถานการณ์ในประเทศเริ่มส่อแววรุนแรง โดยตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมาพบผู้เสียชีวิต 5 รายแล้ว และเป็นกลุ่มอายุที่ไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงตามสมมุตฐานที่มีมาก่อนหน้านี้
  • จับตาสถานการณ์ชายแดนไทย-เขมรที่กลับเข้าสู่ความตึงเครียดอีกครั้ง เกี่ยวกับการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลก หลังผู้นำกัมพูชาออกมาประกาศกร้าวพร้อมทำสงครามกับไทย หากมีความพยายามที่จะบุกยึดพื้นที่ดังกล่าว
  • เดินสายปาฐกถาพิเศษทั้งวัน ตั้งแต่ 09.00 น.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน และกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ"Thailand's Competitiveness in The Global Arena" ในงาน Thailand Competitiveness Conference 2009 ต่อด้วยเวลา 10.00 น.นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงานสัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานแห่งชาติ และปาฐกถาหัวข้อ "กู้วิกฤติเศรษฐกิจด้วยแรงงานปลอดภัยและสุขภาพอนามัยดี" ปิดท้าย 19.00 น.จะปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ"การเมืองไทย ไปทางไหนดี" ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง
  • เก้าอี้ตัวนี้ร้อนจริงๆ นายวันชัย สุระกุล ผอ.กองสลาก ประกาศยื่นใบลาออกทิ้งตำแหน่งวันนี้ เนื่องจากอึดอัดใจที่ไม่สามารถผลักดันงานให้เดินหน้าได้ดั่งใจ โดยเฉพาะโครงการหวยออนไลน์ แต่ปฏิเสธไม่ได้ขัดแย้งกับนายสถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานบอร์ดกองสลากตามที่เป็นข่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ