TOPICS TODAY:คลัง-ธ.โลกประชุม"แผนไทยเข้มแข็ง"เร่งรัดลงทุนกระตุ้นศก.ไทย

ข่าวทั่วไป Friday July 3, 2009 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • กระทรวงการคลังและธนาคารโลก เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมภายใต้หัวข้อเรื่อง "แผนไทยเข้มแข็ง" ระหว่างวันที่ 3-4 ก.ค. ที่ จ.สุราษฏร์ธานี มีเป้าหมายหมายเพื่อขยายความร่วมมือและระดมความคิดเห็นร่วมกันระหว่างไทยกับธนาคารโลกภายใต้แผนไทยเข้มแข็ง ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญ คือ เร่งรัดการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของภาครัฐ เพื่อเพิ่มแรงกระตุ้นให้กับระบบเศรษฐกิจของประเทศ พร้อมทั้งสร้างโอกาสด้านการลงทุนให้แก่ภาคเอกชน
  • นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทีมงานต่างประเทศ จะเดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงเลขาธิการองค์การสหประชาชาติ(UN) ผ่านสำนักงานประจำประเทศไทย เพื่อเรียกร้องให้เข้ามาดูแลฟื้นฟูระบอบประชาธิปไตยในประเทศไทย
  • ตกช่วงบ่าย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) พิจารณาโผโยกย้ายนายพลสีกากีตามโครงสร้างใหม่ ที่มีหน่วยงานระดับกองบัญชาการ หรือเทียบเท่าเพิ่มจาก 26 หน่วย เป็น 30 หน่วย และหน่วยงานระดับกองบังคับการ หรือเทียบเท่าเพิ่มจาก 184 หน่วย เป็น 227 หน่วยงาน
  • ประชุมบอร์ด อสมท. คาดว่าจะหาข้อสรุปการจัดตั้งคณะกรรมการเพื่อพิจารณาการปรับขึ้นอัตราผลตอบแทนค่าสัมปทานคลื่นให้กับ บมจ.บีอีซี เวิลด์(BEC)เท่านั้น แต่อาจยังไม่ลงลึกถึงข้อสรุปตัวเลขผลตอบแทนในวันนี้ ซึ่งบอดร์ด อสมท.จะต้องนำรายงานต่อคณะรัฐมนตรีให้ทันการต่ออายุสัญญาในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ