(เพิ่มเติม) H1N1 FLU: สธ.รายงานยอดผู้เสียชีวิตจากหวัด2009 รวม 9 คน รายล่าสุดเป็นด.ญ.8 ขวบ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 7, 2009 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานการณ์ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย รวมเป็นทั้งหมด 9 ราย โดยรายแรกเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า เป็นชายอายุประมาณ 58 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาลราชวิถี จากรายงานทางการแพทย์เสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา จากอาการไตวายระยะสุดท้าย เป็นโรคแทรกซ้อนทำให้เสียชีวิตเป็นรายที่ 8 ของประเทศ

ส่วนอีกราย เป็นเด็ก 8 ขวบ ในจังหวัดเพชรบุรี โดยเด็กหญิงป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ซึ่งถือเป็นภาวะเสี่ยงเมื่อเกิดการติดเชื้อ

"มีผู้เสียชีวิตจากโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เพิ่มอีก 2 ราย เป็นชายอายุ 58 ปี มีโรคประจำตัวเป็นโรคไตวาย เสียชีวิตเมื่อเช้านี้ที่โรงพยาบาลราชวิถี เป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 8 ส่วนอีกรายเป็นเด็กอายุ 8 ปี ที่ จ.เพชรบุรี อาการเกล็ดเลือดต่ำ เป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 9"นายแพทย์เรวัต วิศรุตเวช อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าว

นอกจากนี้ ยังมีผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ 2009 ที่อาการน่าห่วงอี 2 ราย รายแรกเป็นหญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ มีภาวะเสี่ยงเป็นโรคธาลัสซีเมีย แม้อาการปอดอักเสบจะดีขึ้นแต่ผู้ป่วยต้องได้รับการถ่ายเลือดทุกวัน รายที่ 2 เป็นเด็ก อยู่ที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติ มหาราชินี มีภาวะแทรกซ้อน เชื้อไวรัสทำให้สมองอักเสบ และวันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 156 คน รวมเป็น 2,428 คน รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 40 คน ส่วนที่หายป่วยแล้ว 2,381 คน

ด้านนายมานิต นพอมรบดี รมช.สาธารณสุข กล่าวว่า สำหรับชายอายุ 58 ปีนั้น ผลตรวจยืนยันว่า ติดเชื้อไวรัส ชนิด AH1N1 ออกมาในวันที่ 5 ก.ค. ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ ดังนั้น จึงขอปฏิเสธว่ากระทรวงมิได้ปกปิดข้อมูลอย่างที่มีผู้ตั้งข้อสังเกต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ