TOPICS TODAY:จับตาสถานการณ์หวัด 2009 ที่มียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มทุกวัน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 8, 2009 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในไทยที่กลับมาทวีความรุนแรงอีกครั้ง ล่าสุดเช้าวันนี้กระทรวงสาธารณสุขประกาศยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย คือ นักศึกษาชายวัย 19 ปี เสียชีวิตที่ จ.ภูเก็ต และหญิงวัย 21 ปี เสียชีวิตที่กรุงเทพฯ มีโรคประจำตัวเป็นไทรอยด์ ทำให้ขณะนี้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมในไทยทั้งสิ้น 11 ราย
  • คำถามที่สังคมรอฟังคำตอบวันนี้ พุ่งเป้ามาที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะมีคำชี้แจงอย่างไรกรณีที่นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ติดร่างแหถูกตำรวจออกหมายเรียกในข้อหาก่อการร้ายจากการปิดสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิ ซึ่งฝ่ายค้านมองว่านายกษิตควรลาออกจากตำแหน่ง เพราะถือว่าเข้าข่ายกฎเหล็กด้านจริยธรรม 9 ข้อที่นายกรัฐมนตรีเคยประกาศไว้ในช่วงที่เข้ารับตำแหน่ง
  • แนวโน้มราคาน้ำมันในตลาดโลกสัปดาห์นี้เป็นช่วงขาลง ต้องจับตาดูว่ารัฐบาลโดย รมว.พลังงาน จะเรียกเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงหรือไม่ เพราะหากไม่เรียกเก็บเงินเข้ากองทุนฯ ก็เป็นไปได้ว่าผู้ค้าน้ำมันจะปรับลดราคาขายปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงในประเทศลงได้อีก
  • วันสุดท้ายของการหยุดต่อเนื่อง 5 วันในเทศกาลเข้าพรรษา ซึ่งคาดว่าวันนี้จะมีประชาชนทยอยเดินทางจากต่างจังหวัดกลับเข้าสู่กรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน โดยบริษัท ขนส่ง จำกัด(บขส.) ได้เพิ่มจำนวนรถจากช่วงวันหยุดปกติอีก 40% สำหรับรองรับผู้โดยสาร ซึ่งคาดว่าวันนี้จะมีประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ อีกประมาณ 150,000 คน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ