TOPICS TODAY:นายกฯ เสนอมาตรการสกัดเชื้อหวัด 2009 เข้าครม.

ข่าวทั่วไป Thursday July 9, 2009 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เตรียมหารือที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เกี่ยวกับการประกาศมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 เพิ่มเติมหลังพบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นสูงสุดในเอเซีย โดยกระทรวงสาธารณสุขจะเสนอให้มีการปิดโรงเรียนกวดวิชา ร้านเกมส์อินเตอร์เน็ต และสถานบันเทิง เป็นต้น เป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อสกัดเชื้อแพร่ระบาด
  • สมาชิกวิทยุชุมชนคนแท็กซี่นัดรวมตัวกันช่วง 10 โมงเช้าที่บริเวณหน้ากระทรวงการต่างประเทศ เพื่อกดดันให้นายกษิต ภิรมย์ ลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ หลังถูกตำรวจออกหมายเรียกในข้อหาร่วมกระทำการก่อการร้ายกรณีบุกยึดสนามบินของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อช่วงปลายปี 51
  • ขณะที่แนวร่วมกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ถูกออกหมายเรียกทั้ง 36 คน นัดประชุมใหญ่ที่บ้านพระอาทิตย์ช่วง 4 โมงเย็นวันนี้ เพื่อหารือแนวทางการต่อสู้คดี เบื้องต้นมีข่าวเตรียมฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งข้อหารุนแรงเกินกว่าเหตุ
  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคประจำเดือน มิ.ย.52 ซึ่งต้องตามดูว่าดัชนีฯ จะปรับตัวลดลงต่อเนื่องอีกเป็นเดือนที่ 5 หรือไม่ เพราะนอกจากความกังวลของผู้บริโภคต่อภาวะเศรษฐกิจแล้วในเดือนนี้ยังมีปัจจัยสำคัญเพิ่มเข้ามาอีก คือ การแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009
  • ด้านกระทรวงแรงงานจับมือสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) ทำพิธีลงนามความร่วมมือการรักษาสภาพการจ้างงาน และชะลอการเลิกจ้างของสถานประกอบการ ภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ว่างงานเพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคมในชุมชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ