เมืองลอสแองเจลิสใช้เงิน 1.4 ล้านดอลล์ในพีธีไว้อาลัย "ไมเคิล แจ๊คสัน"

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 9, 2009 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เทศบาลเมืองลอสแองเจลิสเผยว่าต้องใช้เงินถึง 1.4 ล้านดอลลาร์ในพิธีไว้อาลัย ไมเคิล แจ๊คสัน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ซาราห์ แฮมิลตัน โฆษกหญิงของสำนักนายกเทศมนตรี กล่าวว่า เงินจำนวนมหาศาลดังกล่าวเป็นค่าเก็บขยะ ค่าทำความสะอาดพื้นที่ ค่าควบคุมการจราจร ฯลฯ รวมถึงค่าจ้างตำรวจถึง 3 พันนาย หรือเกือบ 1 ใน 3 ของตำรวจทั้งหมดในลอสแองเจลิส มาดูแลความปลอดภัยให้เป็นพิเศษ

ก่อนหน้านี้เมืองลอสแองเจลิสซึ่งมีหนี้สินอยู่แล้ว 530 ล้านดอลลาร์ ได้ออกมาสร้างเว็บเพจเพื่อขอร้องให้แฟนเพลงของแจ๊คสันช่วยบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในพิธีไว้อาลัยครั้งนี้ โดยในช่วงเช้าวันอังคารมีแฟนเพลงบริจาคเงินรวม 17,000 ดอลลาร์ แต่เว็บไซต์กลับล่มเพราะมีคนเข้าชมมากเกินไป การรับบริจาคจึงต้องหยุดลงหลายชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม คาร์เมน ทรูทานิช อัยการเมืองลอสแองเจลิส ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว

"ท่านอัยการไม่ต้องการให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก ท่านไม่ต้องการให้ทางการต้องมาจ่ายเงินให้การจัดงานส่วนตัวของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง" จอห์น แฟรงคลิน โฆษกของทรูทานิช กล่าว "โดยเฉพาะในเมืองที่มีคนมากมายถูกพักงานหรือตกงานแบบนี้"

ก่อนหน้านี้มีการจัดพาเหรดฉลองชัยชนะให้กับทีมเลคเกอร์ส โดยในงานดังกล่าวมีการจ้างตำรวจถึง 2,000 นายมาดูแลความปลอดภัย คิดเป็นเงิน 2 ล้านดอลลาร์ แต่ทางทีมเลคเกอร์สและผู้สนับสนุนเอกชนก็เป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายแทบทั้งหมดเอง

ทั้งนี้ ไมเคิล ร็อธ โฆษกของ AEG ซึ่งเป็นเจ้าของสเตเปิลส์ เซ็นเตอร์ และเป็นผู้จัดงานไว้อาลัยครั้งนี้ ยังไม่ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ