ครม.เห็นชอบต่ออายุบอร์ดสภาพัฒน์อีก 4 ปี ปรับเปลี่ยน กก. 3 ราย

ข่าวทั่วไป Thursday July 9, 2009 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบการแต่งตั้งคณะกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.)ชุดใหม่แทนชุดเดิมที่ครบวาระ โดยให้มีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 4 ก.ค.เป็นต้นมา

ทั้งนี้ เป็นการต่ออายุบอร์ดชุดเก่า แต่มีการปรับเปลี่ยนตัว 3 คน เนื่องจากทุกคนให้เหตุผลว่ามีปัญหาเรื่องสุขภาพ ได้แก่ กรรมการด้านเศรษฐกิจและการเงิน จากนายชัยวัฒน์ วิบูลย์สวัสดิ์ อดีตประธานบอร์ดบริหารธนาคารกรุงไทย มาเป็นนายณรงค์ชัย อัครเศรณี ประธานกรรมการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย,

กรรมการด้านกฎหมายจากนายประสิทธิ์ โฆวิไลกูล อดีต รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ มาเป็นคุณพรทิพย์ จาละ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และ กรรมการด้านชุมชนและประชาสังคมจากนายวิบูลย์ เข็มเฉลิม ปราช์ญชาวบ้าน มาเป็นนายประยงค์ รณรงค์ ปราชญ์ชาวบ้านเช่นกัน

ส่วนกรรมการที่ยังดำรงตำแหน่งต่อไป คือ ด้านเศรษฐกิจการเงิน ได้แก่ นายพนัส สิมะเสถียร และนายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ด้านสังคม ได้แก่ นางจุรี วิจิตรวาทการ และนายพารณ อิศรเสนา ณ อยุธยา ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้แก่ นายสนิท อักษรแก้ว ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้แก่ นายศักรินทร์ ภูมิรัตน ผู้แทนภาคเอกชนได้แก่ นายอาชว์ เตาลานนท์

ขณะที่กรรมการโดยตำแหน่ง ได้แก่ นายปรีชา วัชราภัย เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(กพ.), นายบัณฑูร สุภัควณิช ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ, นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.), นางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) และนายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการ สศช. เป็นกรรมการและเลขานุการ

สำหรับคณะกรรมการชุดใหม่นี้จะเข้าไปสานต่อการพิจารณาโครงการรถเมล์เอ็นจีวี 4 พันคันขององค์การขนส่งมวลชน(ขสมก.) ให้แล้วเสร็จ หลัง ครม.ขยายเวลาให้อีก 30 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ