รมว.กลาโหม ลั่นห้ามชุมนุม-เคลื่อนไหวบนเกาะภูเก็ตช่วงประชุมอาเซียน

ข่าวทั่วไป Thursday July 9, 2009 18:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ประกาศขอไม่ให้มีการชุมนุมของทุกกลุ่มในบริเวณเกาะภูเก็ตในช่วงที่มีการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน และรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา(เออาร์เอฟ)ในช่วงวันที่ 10-24 ก.ค.52 รวมทั้งงดการเข้ายื่นหนังสือของกลุ่มเอ็นจีโอ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้น

"ผมขอร้องขอไม่ให้มีการชุมนุม ไม่ให้มีการใช้สถานที่ใด ๆ เลย ไม่ว่าจะเป็นตามพื้นถนนก็ตาม หรือเอ็นจีโอจะมายื่นหนังสือก็ไม่ให้ เราเสียหายมาเยอะแล้ว"พล.อ.ประวิตร กล่าวหลังจากคณะรัฐมนตรีมีมติให้ประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และรัศมีโดยรอบ 5 กิโลเมตร ระหว่างการประชุมดังกล่าว

รมว.กลาโหม ระบุว่า จะเดินทางไปดูแลควบคุมสถานการณ์ด้วยตัวเอง โดยจะใช้กำลังตำรวจทหารภายในพื้นที่เป็นหลัก และใช้มาตรการดูแลความปลอดภัยผู้นำและผู้เข้าร่วมประชุมตามหลักสากล

สำหรับการประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.)ในวันนี้นั้น ไม่ได้พูดถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดง แต่ได้เน้นย้ำในเรื่องของการป้องกันเหตุการณ์ความวุ่นวายในช่วงการประชุม ซึ่งที่ประชุมวันนี้มีรายงานว่ามีความความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ บ้าง แต่จะใช้วิธีการทำความเข้าใจก่อนมีการประชุม แต่ยังไม่มีกระแสข่าวว่าจะเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายขึ้นในช่วงดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ