เกิดแผ่นดินไหว 6 ริกเตอร์ในมณฑลยูนนานของจีน มีผู้บาดเจ็บกว่า 300 ราย

ข่าวต่างประเทศ Friday July 10, 2009 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดแผ่นดินไหวในมณฑลยูนนานทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ส่งผลให้บ้านเรือนกว่า 10,000 หลังได้รับความเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บกว่า 300 คน โดยทางการจีนได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายร้อยคนลงไปให้ความช่วยเหลือในหลายพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักสุดแล้ว

โดยแผ่นดินไหวขนาด 6 ริกเตอร์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 7.19 น.เมื่อวานนี้ตามเวลาประเทศจีนที่เมืองกวนตัน ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองคุณหมิงไปราว 200 กิโลเมตร หลังจากนั้นได้เกิดอาฟเตอร์ช็อคอีก 8 ครั้งระหว่างที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยกำลังแจกจ่ายเต็นท์ ยา และอาหารให้กับเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย

เจ้าหน้าที่เตรียมส่งเต็นท์อีก 4,500 หลัง, ผ้าห่ม 3,000 ผืน รวมถึงสิ่งของจำเป็นอีกหลายอย่างไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ในขณะเดียวกันทีมงานจากคณะกรรมาธิการบรรเทาสาธารณภัยและสำนักงานแผ่นดินไหวจีนก็กำลังรุดไปยังศูนย์กลางของแผ่นดินไหว

สำหรับมณฑลเสฉวนซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของศูนย์กลางแผ่นดินไหวเมื่อวานนี้ ยังคงอยู่ระหว่างการฟื้นตัวจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.9 ริกเตอร์เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งรุนแรงถึงขนาดทำให้มีผู้เสียชีวิต 70,000 คน บ้านเรือนกว่า 4.5 ล้านหลังได้รับความเสียหาย ทำให้มีผู้ไร้ที่อยู่อาศัยหลายล้านคน ถือเป็นภัยธรรมชาติครั้งร้ายแรงที่สุดของจีนในรอบเกือบ 30 ปี สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ