สภาพัฒน์ระดมสมองทำแผนพัฒนาฯ ฉบับ 11-บอร์ดสลากฯประชุมนัดพิเศษ

ข่าวทั่วไป Friday July 10, 2009 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สภาพัฒน์) จัดประชุมประจำปี 52 เรื่อง "จากวิสัยทัศน์ 2570 สู่แผนฯ 11" ระดมสมองจากทุกภาคส่วนทั้งรัฐและเอกชน เพื่อจัดทำแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 หลังจากแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 10 ที่ประเทศไทยใช้อยู่จะสิ้นสุดในปี 54 โดยงานนี้มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไปร่วมปาฐกถาพิเศษเรื่อง "ทิศทางการพัฒนาประเทศให้เจริญอย่างยั่งยืนของรัฐบาล"
  • คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือบอร์ดกองสลากฯ นัดประชุมนัดพิเศษวันนี้ จับตาเคลียร์ปัญหาคาใจระหว่างปลัดกระทรวงคลัง "สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธ์" กับ ผ.อ.กองสลากฯ "วันชัย สุระกุล" จากชนวนเหตุสำคัญ "โครงการหวยออนไลน์" รวมทั้งรอดูว่าบอร์ดกองสลากฯ จะอนุมัติใบลาออกของนายวันชัยที่จะมีผลในสิ้นเดือน ก.ค.นี้หรือไม่
  • สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้านครหลวง(สร.กฟน) ยื่นคำขาดภายในวันนี้หากหน่วยราชการต่างๆ ที่ค้างชำระค่าไฟฟ้าอยู่ ยังไม่มาติดต่อก็จะประกาศวันตัดกระแสไฟฟ้า เพราะถือว่าเป็นการใช้มาตรฐานเดียวกับที่กำหนดเรียกเก็บค่าไฟฟ้าจากประชาชนทั่วไป โดย "เพียร ยงหนู" ประธาน สร.กฟน.จะยืนยันเสียงแข็งว่าการดำเนินการดังกล่าวไม่ใช่การแก้เผ็ดรัฐบาลที่ไม่ยอมอนุมัติขึ้นค่าครองชีพให้พนักงาน กฟน.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ