เกิดเหตุสะพานแขวนถล่มในอินเดีย มีผู้เสียชีวิต 5 คน บาดเจ็บสาหัส 20 คน

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 12, 2009 14:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานตำรวจแห่งชาติอินเดียรายงานว่า เกิดเหตุสะพานแขวนที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างของการทางพิเศษแห่งอินเดียถล่มลงในช่วงเช้าวันนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน และบาดเจ็บสาหัสอีก 20 คน นับเป็นหนึ่งในอุบัติเหตุครั้งร้ายแรงที่สุดของอินเดียในปีนี้

อานุจ ดายาล โฆษกการทางพิเศษแห่งอินเดียกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "สะพานแขวนที่กำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้างพังลงมาทันทีที่เสาของสะพานไม่สามารถต้านแรงดันของสลิงที่ขึงสะพานที่ครอบคลุมพื้นที่เมืองลัจปานาการ์ การพังถล่มทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน และบาดเจ็บสาหัสอีกกว่า 20 คน จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าปัญหาเกิดจากการออกแบบเสาสะพาน"

ด้านนางเชียลา ดิซิท เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลอินเดียกล่าวว่า อุบัติเหตุสะพานแขวนถล่มถือเป็นโศกนาฏกรรมที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น และจะต้องมีการชดเชยค่าเสียหายให้กับครอบครัวผู้สูญเสีย และอุบัตเหตุที่เกิดขึ้นกับโครงการก่อสร้างของการทางพิเศษครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 8 เดือน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐบาลอินเดียกำลังเร่งขยายระบบขนส่งมวลชนเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้น และเตรียมพร้อมสำหรับการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬา Commonwealth Games ในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ