เปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์ไทยเข้มแข็งวันแรกคาดหมดในพริบตา

ข่าวทั่วไป Monday July 13, 2009 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • เปิดขายเป็นวันแรกสำหรับพันธบัตรออมทรัพย์ไทยเข้มแข็งล็อตแรก วงเงิน 1.5 หมื่นล้านบาท ให้สิทธิผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปได้จองซื้อก่อนตั้งแต่วันที่ 13-14 ก.ค.นี้ จำกัดวงเงินตั้งแต่ 10,000 บาท แต่ไม่เกิน 1 ล้านบาท ซื้อได้ที่ธนาคารพาณิชย์ทั้ง 7 แห่งทั่วประเทศ คือ ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารทหารไทย และธนาคารนครหลวงไทย ซึ่งมีแนวโน้มจะได้รับความสนใจอย่างท่วมท้น
  • จับตาการแก้ปัญหาไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่ยังคงแพร่ระบาดลุกลามไปทั่วประเทศจนส่งผลให้มียอดผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และคณะผู้บริหาร จัดประชุมคณบดีคณะแพทยศาสตร์ ทุกมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ เพื่อวางแนวทางการรักษาที่เหมาะสม โดยเฉพาะผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยงที่มีโรคประจำตัว หรือป่วยเป็นโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไต หอบหืด โรคอ้วน เป็นต้น เพราะผู้ป่วยกลุ่มนี้หากติดเชื้อแล้วมีโอกาสสูงที่จะมีอาการรุนแรง และอาจเสียชีวิตได้
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการควบคุมสถานการณ์ความสงบเรียบร้อยในการประชุมรัฐมนตรีอาเซียน พร้อมด้วย ผบ.เหล่าทัพ จะเดินทางไปตรวจสอบความพร้อมสถานที่จัดการประชุม ที่จ.ภูเก็ต งานนี้คาดว่าต้องใช้กำลังทหาร ตำรวจและพลเรือนดูแลความปลอดภัยทั้งทางบกและทางทะเลทั้งสิ้นถึง 9 พันนาย
  • พรรคเพื่อไทย เตรียมส่งตัวแทนมายื่นหนังสือถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลอีกรอบ เพื่อกดดันให้นายกษิต ภิรมย์ ลาออกจากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ หลังจากพรรคฯ มีเอกสารเด็ดในมือเป็นระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยมาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรมของนักการเมือง ซึ่งระบุชัดเจนถึงจริยธรรมของรัฐมนตรี งานนี้ต้องดูว่านายกรัฐมนตรีจะไปต่ออย่างไร
  • ตกช่วงบ่าย พรรคเพื่อไทยส่งคนไปยื่นเอกสารให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบคณะรัฐมนตรีกรณีการแต่งตั้งอธบดีกรมอุตุนิยมวิทยาขัดต่อกฎหมาย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ