ประชุม กนง.บ่ายนี้ตลาดคาดคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย 1.25%

ข่าวทั่วไป Wednesday July 15, 2009 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาการประชุมเรื่องนโยบายดอกเบี้ยของคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) ที่ตลาดคาดการณ์ว่าจะประกาศคงอัตราดอกเบี้ยอาร์/พีไว้เท่าเดิมที่ 1.25% ต่อปี เนื่องจากมองว่าดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำแล้ว หากลดลงไปอีกก็คงไม่ได้มีผลช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้มากนัก
  • ยังขายดีเป็นเทน้ำเทท่า กระทรวงการคลังสั่งเพิ่มวงเงินพันธบัตรออมทรัพย์ไทยเข้มแรงรอบ 2 ที่เปิดจองซื้อวันนี้เป็น 5 หมื่น จากเดิมที่จะเปิดขายรอบนี้เพียง 1.5 หมื่นล้านบาท โดยส่วนที่เพิ่มขึ้นอีก 3.5 หมื่นล้านบาทนี้นำมาจากส่วนที่เตรียมไว้ขายรอบ 3 ที่เหลืออยู่ 5 พันล้านบาท รวมกับที่คณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้อนุมัติวงเงินเพิ่มอีก 3 หมื่นล้านบาท
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน(กรอ.) พิจารณาแนวทางช่วยเหลือผู้ส่งออกในเรื่องการดูแลค่าเงินบาทให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม และการค้ำประกันยอดส่งออก รวมทั้งทบทวนการจัดเก็บเงินเข้ากองทุนอ้อยและน้ำตาลทรายสำหรับโควตา ก.ที่จำหน่ายในประเทศ
  • ตกบ่าย นายกรัฐมนตรีเป็นประธานประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เพื่อรับทราบรายงานการขอรับส่งเสริมการลงทุนในช่วงครึ่งปีแรกที่มีทั้งสิ้น 465 โครงการ มูลค่า 1.83 แสนล้านบาท ซึ่งลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 7% และเตรียมอนุมัติส่งเสริมการลงทุนเพิ่มอีก 4 โครงการ มูลค่าลงทุน 7,000 ล้านบาท
  • ส่วนความเคลื่อนไหวทางการเมือง พรรคเพื่อไทยส่งตัวแทนเดินสายไปยื่นหนังสือให้สถานเอกอัครราชทูตประเทศต่างๆ ประจำประเทศไทย เพื่อคัดค้านการที่รัฐบาลไทยยังปล่อยให้นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ถูกออกหมายเรียกในข้อหาร่วมกระทำการก่อการร้ายกรณีบุกยึดสนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ มาทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม รมต.ต่างประเทศอาเซียนที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในเร็วๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ