H1N1 FLU: ออสเตรเลียเผยยอดผู้ติดเชื้อหวัดใหญ่ 2009 พุ่งทะลุ 10,000 ราย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 15, 2009 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ออสเตรเลียเผยยอดผู้ติดเชื้อหวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 พุ่งขึ้นแตะ 10,387 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่า 10% ของยอดรวมทั่วโลกที่ได้รับการยืนยันจากองค์การอนามัยโลก โดยนิโคลา ร็อกซอน รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขออสเตรเลียชี้จำนวนผู้ติดเชื้อจริงอาจจะสูงกว่านี้ ล่าสุด มีผู้ป่วยติดเชื้อที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 123 ราย ส่วนผู้ป่วยอาการหนักจำนวน 58 ราย

รัฐมนตรีสาธารณสุขออสเตรเลีย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการตรวจสอบเพิ่มเติมสำหรับผู้ที่อาการติดเชื้อไวรัสหวัดใหญ่สายพันธุ์ H1N1 ชนิด A ไม่รุนแรงนัก โดยมีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสชนิดนี้ในประเทศแล้ว 20 ราย แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันว่าไวรัสดังกล่าวเป็นสาเหตุของการเสียชีวิตหรือไม่

ออสเตรเลียเป็นประเทศในแถบเอเชียแปซิฟิคที่ได้รับผลกระทบหนักสุด และได้มีการสั่งซื้อวัคซีนแล้ว 21 ล้านชุด ซึ่งเพียงพอสำหรับประชากรในประเทศ ขณะที่ห้องทดลองของบริษัทยาต่างๆก็เร่งการพัฒนาวัคซีน

บุคลากรทางการแพทย์ได้แสดงความกังวลมากยิ่งขึ้นหลังจากที่พบผู้ติดเชื้อในผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรง จิม บิชอป หัวหน้าฝ่ายการแพทย์ กล่าวว่า ตอนนี้มีผู้ป่วยที่มีอาการป่วยหนักจากการติดเชื้อ ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีสุขภาพดี ดังนั้น ต่อจากนี้ไปผู้ที่มีสุขภาพดีคงจะติดเชื้อและป่วยมากขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ