"กรณ์"นำขบวนตรวจ"ไทยเข้มแข็ง"ที่เชียงใหม่ ตร.นับพันตั้งด่านห่วงเสื้อแดงป่วน

ข่าวทั่วไป Friday July 17, 2009 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ไม่สนใจกระแสต่อต้านการเดินทางลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ไปติดตามโครงการคลังสัญจรช่วยไทยเข้มแข็ง ของกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) โดยยังคงเดินหน้าตรวจเยี่ยมหน่วยงานต่างๆ เพื่อดูความพร้อมที่จะรองรับการลงทุนผ่านโครงการไทยเข้มแข็ง ซึ่งในส่วนของ จ.เชียงใหม่ รัฐบาลได้จัดสรรงบประมาณให้เบิกจ่ายภายในปี 53 มากถึง 1.8 หมื่นล้านบาท

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้เตรียมกำลังตำรวจกว่า 500 นาย รวมทั้งกำลังสนับสนุนจาก จ.ลำปาง และพะเยา กระจายตั้งด่านตรวจในพื้นที่เพื่อดูแลความปลอดภัย หลังกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ประกาศระดมมวลชนผ่านสถานีวิทยุชุมชนและระบบ sms ไปรอรับ รมว.คลัง

อนึ่ง ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจได้ตัดสินใช้กำลังเข้าสลายกลุ่ม นปช.เชียงใหม่ ราว 300 คนที่มารวมตัวชุมนุมบริเวณหน้า สภ.ภูพิงค์ฯ ตั้งแต่ช่วงเย็นเพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัวแกนนำคนหนึ่ง ซึ่งถูกจับกุมเนื่องจากพกอาวุธปืนเข้าไปในบริเวณสนามบินเชียงใหม่ในช่วงที่นายกรณ์กำลังเดินทางจากกรุงเทพมายัง จ.เชียงใหม่ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่ากลุ่มผู้ชุมนุมกระทำเกินขอบเขตระบอบประชาธิปไตย และทำร้ายทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ