"นพดล"จวก"กษิต"เล่นการเมืองผิดที่ เชื่อนานาชาติไม่หลงลมคนมีชนักติดตัว

ข่าวทั่วไป Friday July 17, 2009 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ อดีตที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ กำลังใช้การเมืองในประเทศไปทำเลอะเทอะบนเวทีโลกเพียงเพื่อไล่ล่า พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะการกระทำของนายกษิต ที่ไปประกาศบนเวทีที่ประชุมสุดยอดประเทศไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด(นาม) โดยเสนอให้ประเทศเหล่านั้นเลือกระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ กับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศกับไทยนั้น ส่งผลให้หลายประเทศอึดอัดใจ

"นายกษิต กำลังใช้การเมืองภายในไปทำเลอะเทอะบนเวทีโลกเพียงเพื่อไล่ล่า พ.ต.ท.ทักษิณ แทนที่นายกษิตจะใช้บทบาทประธานอาเซียนไปทำงาน กลับไปไล่ล่า กดดันประเทศต่างๆ ทำให้หลายประเทศอึดอัด" นายนพดล ระบุ

พร้อมเชื่อว่า คำขอร้องดังกล่าวของนายกษิตคงจะใช้ไม่ได้ผล เพราะนายกษิตมีชนักติดหลังจากข้อหาร่วมก่อการร้ายจากการบุกยึดสนามบินแห่งชาติ อีกทั้งยังมีทัศนคติที่อันตรายจากที่บอกว่าการยึดสนามบินเป็นเรื่องสนุก จนทำให้หลายประเทศไม่พอใจ

นายนพดล ยังกล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลมอบหมายให้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รมว.ยุติธรรม ชี้แจงกับประชาชนให้รับทราบหลักเกณฑ์การยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าไม่สามารถทำได้หากผู้ยื่นไม่เข้าหลักเกณฑ์ตามที่กฎหมายกำหนด โดยนายนพดลเชื่อว่ารัฐบาลมีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้คนที่จะเข้าร่วมลงชื่อเกิดความลังเล แต่ก็คงไม่มีผลเพราะประชาชนที่รักและศรัทธา พ.ต.ท.ทักษิณจะมาร่วมลงชื่อเหมือนเดิม

"ประชาชนต่างเห็นว่าคนที่เขารักกำลังถูกกลั่นแกล้ง จึงต้องขอพึ่งพระบารมี ประชาชนเหล่านั้นเขาตั้งใจที่จะทำด้วยใจ ไม่ได้คำนึงถึงหลักเกณฑ์กฎหมาย หรือยึดตามรูปแบบขั้นตอน มีเจตนาที่บริสุทธิ์ ไม่ใช่การจาบจ้วงอะไร แต่รัฐบาลพยายามที่จะใช้แง่กฎหมายมาขัดขวาง เล่นงาน ขอเตือนว่าอย่าทำตัวรู้ดีเกินกว่าประชาชน"นายนพดล กล่าว

ส่วนวันครบรอบวันเกิด 60 ปีของ พ.ต.ท.ทักษิณนั้น พ.ต.ท.ทักษิณ ฝากให้มาชี้แจงว่าจะไม่มีการจัดงานฉลองวันเกิดใดๆ ทั้งสิ้น แต่จะเน้นการทำบุญเพียงอย่างเดียว อีกทั้งในช่วงวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ยังมีภารกิจที่ต้องเดินทางไปทำธุรกิจส่วนตัวในหลายประเทศ ดังนั้นจึงขอให้ ส.ส.งดการเดินทางไปร่วมฉลองวันเกิด และหวังว่า ส.ส.ทุกคนคงจะให้ความร่วมมือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ