TOPICS TODAY:นายกฯ ให้ มท.1 สั่งผู้ว่าฯ ทั่ว ปท.ตั้งศูนย์รับมือหวัด 09

ข่าวทั่วไป Wednesday July 22, 2009 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สั่งการให้นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย เรียกประชุมผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เร้นซ์ เพื่อสั่งการให้ทุกจังหวัดจัดตั้งศูนย์ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 เนื่องจากสถานการณ์ยังรุนแรง
  • และรอลุ้นกระทรวงสาธารณสุขรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งคาดการณ์ว่าจะยังคงมียอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยรายงานล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ก.ค.52 กระทรวงสาธารณสุขขึ้นทะเบียนผู้ติดเชื้อดังกล่าวสะสมไว้ทั้งสิ้น 4,469 ราย และมีผู้เสียชีวิตรวม 25 คน ขณะที่มีรายงานข่าวว่ายอดผู้ติดเชื้อในประเทศอาจพุ่งขึ้นถึง 50,000 คน
  • ช่วงบ่าย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย จะไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อตรวจสอบนายกรัฐมนตรี กรณีที่นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ให้งาช้างคู่ใหญ่ มีมูลค่าเกินกว่า 3,000 บาท ถือว่าผิดกฎหมาย ป.ป.ช. และอนุสัญญาไซเตรส ที่คุ้มครองสัตว์สงวน รวมทั้งผิดจริยธรรมทางการเมือง

-ช่วงเย็น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปร่วมเชียร์นักฟุตบอลทีมชาติไทยลงฟาดแข้งนัดกระชับมิตรกับนักเตะลิเวอร์พูล สโมสรฟุตบอลดังของอังกฤษ ที่เดินสายทัวร์เอเซียช่วงปิดฤดูกาล ซึ่งงานนี้นายกรัฐมนตรีสั่งการให้ติดตั้งเครื่องเทอร์โทสแกนตรวจแฟนบอลทุกคน หากพบแฟนบอลคนใดมีอาการเข้าข่ายต้องสงสัยว่าติดเชื้อไว้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 จะประสานให้ผู้จัดคืนเงินค่าบัตรเข้าชมและใฟ้แฟนบอลคนดังกล่าวกลับบ้านไปพักผ่อนทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ