นายกฯ เผยไม่พบหลักฐานมัดผู้ต้องหาที่จับกุมได้ที่เกาะยาวเชื่อมโยงเจไอ

ข่าวทั่วไป Wednesday July 22, 2009 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุวา ยังไม่มีหลักฐานยืนยันชัดเจนว่าผู้ต้องหาที่จับกุมตัวได้ที่เกาะยาว จ.พังงา มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายเจไอที่ก่อเหตุบอลวางระเบิดโรงแรมในกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่อาจเป็นผู้ที่มีหมายจับในฐานะผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

"ยังไม่มีสิ่งบ่งบอก...มีหมายจับของกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวกับ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้" นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่า ผู้ต้องหาดังกล่าวอาจเตรียมเข้ามาเหตุรุนแรง เนื่องจากเป็นช่วงที่มีการจัดการประชุม รมต.ต่างประเทศอาเซียนที่ จ.ภูเก็ต

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วานนี้กองทัพแถลงว่าผู้ต้องหาดังกล่าวทำผิดในคดียาเสพติด ส่วนวัตถุระเบิดที่ตรวจยึดไว้ได้นั้นเป็นเรื่องซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต้องชี้แจงต่อไป

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่า เจ้าหน้าที่จะสามารถรักษาความปลอดภัยให้กับการประชุม รมต.ต่างประเทศอาเซียนที่ จ.ภูเก็ต ให้อยู่ในความสงบเรียบร้อยได้ โดยไม่จำเป็นต้องจัดกำลังเสริมเข้าไปอีก

"กำลังเจ้าหน้าที่เข้มอยู่แล้ว ไม่ต้องเพิ่มมากขึ้น เอาเป็นว่าพวกที่แทรกซึมเข้าไปแทรกซึมยาก" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ปฏิเสธว่า การบินด่วนลงไปที่ จ.ภูเก็ต เมื่อวานนี้ เพื่อไปให้กำลังใจกับผู้ปฏิบัติหน้าที่ ไม่เกี่ยวข้องกับการจับกุมตัวผู้ต้องหาที่เกาะยาว จ.พังงา เนื่องจากผู้ต้องหาดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการขยายผลคดียาเสพติด และการก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ แต่เป็นจังหวะที่มาตรงกับการประชุมดังกล่าวพอดีทำให้เกิดความสับสน ส่วนความคืบหน้าของคดีนั้นอยู่ระหว่างการทำงานของเจ้าหน้าที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ