"เทพเทือก"เผยสั่ง"ธานี"รายงานตรงแจงอุปสรรคทำคดีลอบยิง"สนธิ"

ข่าวทั่วไป Friday July 24, 2009 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งการ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าทีมพนักงานสอบสวนคดีลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทำรายงานเกี่ยวกับปัญหาและอุปสรรคในการทำคดีดังกล่าวเสนอมาให้ก่อนเที่ยงวันนี้ เพื่อจะได้ตัดสินใจดำเนินการในเรื่องนี้อย่างไรต่อไป

"ผมได้สั่งการผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการทำคดีนี้ได้รายงานลับมาที่ผมว่ามีปัญหาอะไร มีอุปสรรคอย่างไร ใครเป็นตัวปัญหา เพื่อให้ผมคิดอ่านแก้ไขได้ เมื่อได้รับรายงานแล้วผมจะประเมินเพื่อตัดสินใจว่าผมควรใช้วิธีทางการบริหารอย่างไรเพื่อแก้ไขปัญหานี้ ทุกอย่างอยู่ในกฎกติกา ทำตามอารมณ์ได้" นายสุเทพ กล่าว

ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.ธานี ได้รายงานนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า การทำคดีดังกล่าวไม่คืบหน้าเท่าที่ควร เนื่องจากเจอปัญหาและอุปสรรคหลายจุด โดยเฉพาะปัญหาเรื่องไส้ศึกที่ทำให้ไม่สามารถจับกุมตัวผู้ที่ถูกออกหมายจับทั้ง 2 ราย ท่ามกลางกระแสข่าวลือนายกรัฐมนตรีเตรียมสั่งย้าย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.มาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี แต่ถูกนายสุเทพ ขวางไว้เนื่องจากเกรงใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ที่เป็นพี่ชาย

นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่อยากเข้าไปยุ่งในรายละเอียดเรื่องนี้ เพราะเกรงจะถูกกล่าวหาว่าเข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นคงไม่ได้มาจากความขัดแย้งส่วนตัวระหว่าง พล.ต.อ.พัชรวาท กับ พล.ต.อ.ธานี และไม่จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนโยกย้ายเพราะทั้ง 2 คนจะเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือน ก.ย.นี้อยู่แล้ว

"เหลือ(เวลาอีก) 60 กว่าวันแล้วสองคนนี้ ไม่ต้องจัดแล้ว เดี๋ยวก็กลับบ้านด้วยกัน เมื่อตอนที่ผมเข้าทำหน้าที่คนหนึ่งเป็น ผบ.ตร. คนหนึ่งเป็นรอง ผบ.ตร. ผมไม่ติดใจว่าใครมีปัญหาอะไร ผมไม่คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว เราต้องดูตามเนื้อหางานเป็นหลัก"นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ