(เพิ่มเติม) "เทพเทือก"ส่งแนวทางคลี่คลายคดีลอบสังหาร"สนธิ" ไม่มีข้อเสนอโยกย้าย

ข่าวทั่วไป Friday July 24, 2009 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี คาดเอกสารแนวทางการแก้ไขปัญหาและอุปสรรคการคลี่คลายคดีลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่มอบหมายให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไปดำเนินการจะจัดส่งมาให้แล้ว และยังไม่มีโอกาสได้พบกัน

"เข้าใจว่าส่งมาแล้ว ทางสำนักงานท่าน(นายสุเทพ)บอกว่าส่งเอกสารมาแล้ว เดี๋ยวผมจะไปรอรับ" นายอภิสิทธิ์ กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ที่ตึกบัญชาการ

นายกรัฐมนตรี ยังคงปฏิเสธที่จะชี้แจงกระแสข่าวการออกคำสั่งเรียกตัว พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เข้ามาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี

ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร.ได้เดินทางมาที่ตึกบัญชาการ พร้อมด้วยซองเอกสาร ซึ่งคาดว่าจะนำมามอบให้กับนายสุเทพ โดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที และเดินทางกลับออกไปด้วยสีหน้าเคร่งเครียด

ด้านนายสุเทพ กล่าวว่า เอกสารที่ตนเองส่งให้นายกรัฐมนตรีนั้นไม่มีข้อเสนอเรื่องการปรับเปลี่ยนโยกย้ายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) พร้อมระบุปัญหาและอุปสรรคในการคลี่คลายคดีดังกล่าวไม่ใช่เรื่องตัวบุคคลและการบริหารจัดการ

"ผมอ่านแล้วไม่มีผลอะไรเลย..ไม่มี(การโยกย้าย)" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีมีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจเรื่องดังกล่าว และหากนายกรัฐมนตรีจะมีความเห็นแตกต่างกับตนเองก็จะไม่ทำให้เกิดความขัดแย้งได้ เพราะส่วนตัวก็ไม่ได้คิดอะไรมาก และขอยืนยันว่า พล.ต.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ ไม่ได้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้

โดยวันนี้มีนายตำรวจทำรายงานคดีดังกล่าวส่งตรงให้นายสุเทพรวม 4 นาย ได้แก่ พล.ต.อ.พัชรวาท, พล.ต.อ.ธานี, พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร.และ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ