นายกฯขึ้นศาลฟ้องคดีหมิ่นฯ-ส.อ.ท.แถลงปัญหาขาดสภาพคล่องเอกชน

ข่าวทั่วไป Monday July 27, 2009 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • เช้าวันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีกำหนดเดินทางไปที่ศาลอาญารัชดาเพื่อไต่สวนมูลฟ้องคดีที่เป็นโจทก์ฟ้องหมิ่นประมาทนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กรณีที่นายจตุพรแถลงข่าวกล่าวหาว่านายอภิสิทธิ์กระทำการอันมิบังควร โดยนั่งเสมอพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในการเข้าเฝ้าฯ เพื่อกราบบังคมทูลรายงานข้อราชการเมื่อวันที่ 12 ม.ค.52
  • สัปดาห์นี้ต้องจับตาการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีในการแก้ไขอุปสรรคการสืบสวนสอบสวนคดีลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หลังจากที่ได้รับรายงานจากฝ่ายต่างๆ แล้วยังมีข้อมูลที่ไม่ตรงกัน
  • สธ.ส่งอาสาสมัครสาธารณสุข(อสม.)กว่า 9.8 แสนคนปูพรมลงพื้นที่พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อค้นหาผู้ป่วยติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ทุกครัวเรือน โดยหวังสกัดการแพร่ระบาดให้อยู่ในวงจำกัดและลดจำนวนผู้เสียชีวิตที่เพิ่มสูงขึ้นมากในการแถลงสรุปสถานการณ์ของโรคดังกล่าวเมื่อสัปดาห์ก่อน
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เปิดแถลงข่าวเกี่ยวกับปัญหาการขาดสภาพคล่องของผู้ประกอบการ 7,000 ราย และแนวโน้มสถานการณ์การจ้างงานทั่วประเทศ
  • นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางไปเป็นประธานกล่าวต้อนรับคณะนักธุรกิจยอดเยี่ยมเชื้อสายจีนทั่วโลกที่เดินทางมาดูลู่ทางการลงทุนในงานเลี้ยงอาหารค่ำที่พัทยา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ