นายกฯ ขอหารือ"สุเทพ"ก่อน ยันสัปดาห์นี้ออกหัว-ก้อย คดีลอบยิง"สนธิ"

ข่าวทั่วไป Monday July 27, 2009 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เตรียมนัดหารือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เพื่อตัดสินใจกรณีการแก้ไขปัญหาอุปสรรคในการสืบสวนสอบสวนคดีลอบคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หลังจากที่ได้หาข้อมูลด้วยตัวเองครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าภายในสัปดาห์นี้จะมีการตัดสินใจในทิศทางใดทิศทางหนึ่งออกมาอย่างชัดเจน

"เดี๋ยวผมจะคุยกับคุณสุเทพ คงจะมีข้อยุติในสิ่งที่จะทำว่ามีขั้นตอนอะไรบ้าง...ซึ่งจะได้ข้อยุติภายในสัปดาห์นี้ ไม่ได้ติด(ติดขัด)อะไร ท่าน(สุเทพ) ทำรายงานมาตอนนั้นและในรายงาน ผมเห็นว่ามีบางจุดต้องหาข้อมูลด้วยตัวเองเพิ่มเติม บัดนี้เมื่อได้แล้วก็ต้องบอกว่าเป็นอย่างไร และเดินหน้าต่อ" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่าข้อมูลที่ได้รับจากฝ่ายต่าง ๆ ยังมีความสับสนไม่ตรงกัน จึงขอเวลาหาข้อมูลเพิ่มเติม ท่ามกลางกระแสข่าวการโยกย้าย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ออกจากตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) พร้อมกันนั้นก็มีกระแสข่าวว่านายสุเทพไม่เห็นด้วยกับการโยกย้าย พล.ต.อ.พัชรวาท

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าข้อมูลที่นายกรัฐมนตรีมีอยู่นั้นทำให้เห็นถึงปัญหาที่ติดขัดในคดีลอบยิงนายสนธิหรือไม่ และจะส่งผลให้มีการโยกย้ายพล.ต.อ.พัชรวาทหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี เลี่ยงที่จะตอบคำถาม โดยกล่าวเพียงว่าขอหารือกับนายสุเทพให้ครบถ้วนก่อน หากมีการดำเนินการอย่างไรจะมีการแจ้งให้รับทราบ

ส่วนกรณีที่ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร.มารายงานความคืบหน้าของคดีนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่จะทำให้คดีนี้มีความคืบหน้าไปได้อย่างต่อเนื่อง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ