ครม.อนุมัติงบ 282 ลบ.จ่ายค่าตอบแทนจนท.ปฎิบัติงาน จว.ชายแดนใต้

ข่าวทั่วไป Tuesday July 28, 2009 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้อนุมัติงบกลางรายการเงินสำรองจ่ายฉุกเฉินหรือจำเป็น ปีงบประมาณ 52 จำนวน 282.06 ล้านบาท ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ เป็นค่าตอบแทนพิเศษรายเดือนแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของกรมการปกครอง จำนวน 15,698 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังอนุมัติงบกลางรายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นปีงบประมาณ 52 จำนวน 47 ล้านบาท ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ เพื่อดำเนินโครงการ 4 โครงการในจังหวัดปัตตานี ประกอบด้วย โครงการศูนย์พัฒนาชีวิต ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง อ.ยะหริ่ง วงเงิน 15 ล้านบาท

โครงการขุดลอกคลองเพื่อแก้ไขปัญหาชาวประมงพื้นบ้าน อ.ยะหริ่ง จำนวน 15 ล้านบาท โครงการก่อสร้างเขื่อนหินทิ้งกันน้ำกัดเซาะชายฝั่งและเขื่อนทรายปิดปากแม่น้ำบางพารา อ.หนองจิก จำนวน 15 ล้านบาท และโครงการปรับปรุงสำนักทะเบียน อ.ยะหริ่ง จำนวน 2 ล้านบาท

ครม.สั่งการให้ทางจังหวัดปัตตานีทำความตกลงในรายละเอียดกับสำนักงบประมาณ และสำหรับโครงการที่ไม่สามารถจัดสรรงบประมาณให้ได้ หากจังหวัดพิจารณาแล้วว่ายังมีความจำเป็นต้องดำเนินโครงการ ขอให้ทางจังหวัดปรับแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายเงินงบประมาณปีงบประมาณ 52 ที่ได้รับดำเนินการไปแล้ว หรือบรรจุในแผนปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณจังหวัด เพื่อเสนอขอรับงบประมาณในปีงบประมาณ 53 ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ