นายกฯ นัดหน.พรรคร่วมถกผลงานรัฐบาล-แนวทางปฏิรูปการเมือง

ข่าวทั่วไป Wednesday July 29, 2009 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นัดหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลหารือถึงการทำงานในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งจะมีการแถลงผ่านสื่อต่างๆ ในวันที่ 3 ส.ค.นี้ ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของนายกรัฐมนตรีที่จะมีอายุครบ 45 ปี รวมทั้งแนวทางการปฎิรูปการเมืองหลังจากคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ เสนอผลสรุปจากการศึกษามาให้แล้ว
  • คณะกรรมการรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจนัดประชุมกันในช่วงเช้าวันนี้ มีวาระที่น่าสนใจคือบมจ.ท่าอากาศยานไทย(ทอท.)จะสรุป 6 โครงการใช้ประโยชน์สนามบินดอนเมืองเพื่อส่งเสริมให้เอกชนเข้ามาลงทุน
  • กระทรวงสาธารณสุขแถลงยอดผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ประจำสัปดาห์ว่าตัวเลขจะพุ่งพรวดพราดเหมือนสัปดาห์ก่อนอีกหรือไม่ โดยตัวเลขที่แถลงไว้เมื่อวันที่ 22 ก.ค.52 มีผู้เสียชีวิต 44 ราย และผู้ป่วยสะสมตั้งแต่ 28 เม.ย.-22 ก.ค.52 รวมทั้งสิ้น 6,776 ราย
  • กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดซองประกวดราคาผลิตภัณฑ์มันสำปะหลังในสต็อกรัฐบาลที่ได้จากโครงการแทรกแซงปี 2551/52 แบ่งเป็นมันเส้น 1 ล้านตัน และแป้งมัน 8 แสนตัน ซึ่งได้กำหนดให้ผู้สนใจยื่นซองเสนอราคาวันนี้เช่นกัน ตั้งแต่เวลา 10.00-12.00 น.
  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง แถลงรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลัง เดือน มิ.ย.52 จับตาแนวโน้มการหดตัวของเศรษฐกิจไทยจะเริ่มชะลอลงหรือไม่ ตลอดจนการบริโภคของภาคเอกชนว่าจะเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวชัดเจนขึ้นจากเดือนก่อนหน้าหรือไม่
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) แถลงข่าวดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม เดือนมิ.ย. 52 และยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และชิ้นส่วนยานยนต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ