ศาลฎีกาฯไต่สวน"ยิ่งลักษณ์"พยานปาก 3 คดียึดทรัพย์"ทักษิณ"

ข่าวทั่วไป Thursday July 30, 2009 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • รมว.สาธารณสุข เรียกประชุมนายแพทย์สาธารณสุขทั่วประเทศรับฟังหารชี้แจงเกี่ยวกับกฎเหล็ก 8 ข้อในการใช้ยาต้านไวรัสโอเซลทามิเวียร์ที่จะใช้เป็นแนวทางดูแลให้คลินิกที่เข้าร่วมโครงการปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการดื้อยา
  • เช้านี้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีนัดไต่สวน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะพยานปากที่ 3 จากคดีที่อัยการสูงสุดร้องขอให้ทรัพย์สินของ พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว มูลค่า 7.6 หมื่นล้านบาทตกเป็นของแผ่นดิน จากเหตุร่ำรวยผิดปกติและใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์ต่อตนเองและผู้อื่น
  • พรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.)วันนี้นั่งไม่ติดเก้าอี้ ลุ้นที่ประชุม กกต.พิจารณาสถานะการเป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อแผ่นดินของนายนพดล พลซื่อ อดีตส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 3 และอดีตรองเลขาธิการพรรคเพื่อแผ่นดิน ที่ถูกศาลฎีกาเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง(ใบแดง) ว่าจะเริ่มนับเมื่อใด ระหว่างที่ได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่ของพรรคหรือเริ่มนับตั้งแต่วันที่นายทะเบียนพรรคการเมืองตอบรับ ซึ่งการที่นายนพดลได้ใบแดงอาจเข้าข่ายมาตรา 237 ของรัฐธรรมนูญ ที่ต้องส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคด้วย
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดงานประชุมสมัชชาคุณธรรมแห่งชาติ จากนั้นจะต่ออีกงานด้วยการเป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง ที่กระทรวงสาธารณสุข

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ