คนร้ายลวง จนท.ตรวจสอบเหตุ ดักซุ่มยิงที่นราธิวาสทหารเจ็บ 2 นาย

ข่าวทั่วไป Friday July 31, 2009 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้วางแผนลวงเจ้าหน้าที่ โดยสร้างสถานการณ์ใช้อาวุธสงครามยิงหม้อแปลงไฟฟ้าได้รับความเสียหาย 2 จุดในพื้นที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส แล้วคอยดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ขณะกลับจากการเข้าไปตรวจที่เกิดเหตุ ส่งผลให้มีทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา กำลังทหารชุดร้อย ร.15122 ฉก.นราธิวาส 38 จำนวน 6 นายเดินทางด้วยรถจี๊ป 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 2 คัน ออกจากฐานไปตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่หม้อแปลงไฟฟ้า 2 จุด โดยจุดแรกตั้งอยู่ริมประตูทางเข้าโรงเรียนบ้านบาโงสะโต เมื่อดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้วได้เดินทางต่อไปจุดที่ 2 ภายในสวนยางพาราห่างจากโรงเรียนบ้านบละแต ประมาณ 300 เมตร เมื่อถึงที่เกิดเหตุถูกคนร้ายที่แฝงตัวอยู่ในป่าสวนยางพาราใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่ ทำให้เกิดการปะทะกันนานประมาณ 5 นาที ซึ่งมีทหารถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เมื่อกลุ่มคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่เข้าสนับสนุนจึงได้หลบหนีไป

และช่วงเช้านี้ ก่อนเจ้าหน้าที่กองกำลังผสมจะเดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พ.ต.พัฒนพล กลิ่นอังกาบ รอง ผบ.ฉก.นราธิวาส 38 ได้นำกำลังเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าหน้าที่ที่จะเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดวางอยู่ที่บริเวณสามแยกปากทางเข้าโรงเรียนบ้านละแต โดยมีสายไฟฟ้าจำนวนหนึ่งโผล่ออกมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารได้ใช้อาวุธปืนยิงทำลาย และเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดปลอมที่กลุ่มคนร้ายได้นำมาวางอำพรางไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เกิดความวุ่นวายและสับสนในการปฏิบัติหน้าที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ