หอการค้าไทยประเมินผล 6 เดือนรัฐบาล"อภิสิทธิ์"มุมมองเอกชน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 4, 2009 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • หอการค้าไทย และศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลงข่าวผลการประเมินผลงานรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ"ช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาในมุมมองภาคเอกชน ซึ่งต้องคอยจับตาดูว่าภาคเอกชนจะลงความเห็นว่าการทำงานของรัฐบาลช่วงที่ผ่านมาสอบผ่านหรือไม่ และมีปัญหาอุปสรรคใดที่จะนำเสนอให้รัฐบาลเร่งแก้ไขในระยะต่อไป
  • ส่วนที่พัทยา ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสมัชชารัฐสภาอาเซียน หรือ AIPA ครั้งที่ 30 ในระหว่างวันที่ 2-8 ส.ค.นี้ ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช รีสอร์ท โดยนายกรัฐมนตรีได้เลื่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีออกไปเป็นวันพุธเพื่อเดินทางไปเป็นประธานเปิดการประชุมดังกล่าว
  • นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล รมว.พลังงาน แถลงผลการหารือเกี่ยวกับมาตรการส่งเสริมการผลิตรถยนต์ Flex Fuel Vehicle(FFV) ในประเทศไทย โดยจะพิจารณาขยายเวลาชดเชยภาษีสรรพสามิตออกไปจากเดิมที่กำหนดไว้ถึงสิ้นปี 53 เพื่อจูงใจให้ภาคเอกชนลงทุน
  • ตกเย็นนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตร"Thailand Best Friend" ซึ่งเป็นโครงการหนึ่งในนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของกระทรวงพาณิชย์ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับบริษัทต่างประเทศรายใหญ่ 53 รายจากทั่วโลกที่เป็นผู้นำเข้าสินค้าไทยในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรม
  • และช่วงค่ำนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเป็นประธานงานเลี้ยงสังสรรค์ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ในการทำงานร่วมกันช่วงเปิดประชุมสภาสมัยนิติบัญญัติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ