คมนาคมสรุปกำหนดเปิดใช้แอร์พอร์ตลิงค์-ก.ตร.ทบทวนโผโยกย้าย

ข่าวทั่วไป Friday August 7, 2009 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • "โสภณ ซารัมย์" รมว.คมนาคม นัดถกบอร์ดการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) เพื่อหาข้อสรุปที่ชัดเจนถึงกำหนดการเปิดให้บริการเดินรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง(แอร์พอร์ตลิงค์) ที่ต้องการให้เปิดบริการทันวันพ่อปีนี้ (5 ธ.ค.52) รวมถึงจะหาข้อยุติเรื่องการจัดตั้งบริษัทลูกเพื่อเข้าบริหารงานแอร์พอร์ตลิงค์ด้วย
  • จับตาการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานวันนี้ พุ่งเป้าไปที่โผโยกย้ายนายตำรวจ 152 ตำแหน่งจะถูกรื้อหรือทบทวนใหม่หรือไม่ หรือจะเป็นเพียงแค่การเกลี่ยตำแหน่งตามโครงสร้างใหม่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)เท่านั้น
  • วันนี้ถือว่าครบกำหนดที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ขยายเวลาให้แก่คณะอนุกรรมการตรวจสอบกรณีสถานภาพของ 44 ส.ส.ที่ถือหุ้นในบริษัทรับสัมปทานของรัฐ ต้องดูว่าเมื่อครบกำหนดแล้วสำนวนดังกล่าวจะเสร็จเรียบร้อยถึงมือประธาน กกต.หรือไม่ เพราะหากเสร็จสมบูรณ์ ก็เชื่อว่า กกต.จะพร้อมลงมติได้ในวันอังคารหน้า(11 ส.ค.) เพื่อให้หมดข้อครหายื้อเวลา
  • ช่วงเย็น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เตรียมปาฐกถาหัวข้อ"ประเทศไทยไต่ระดับ" ในการประชุมสัมมนาเชิงวิชาการ โครงการพัฒนานักบริหารระดับสูง : ผู้บริหารส่วนราชการ ที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(กพ.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ