สบน.-สำนักงบฯ ประชุมกลั่นกรองโครงการภายใต้ไทยเข้มแข็ง

ข่าวทั่วไป Thursday August 13, 2009 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ(สบน.)และสำนักงบประมาณจะประชุมคณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองโครงการภายใต้แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะที่ 2 (เอสพี 2)เพื่อติดตามดูราคากลางของโครงการตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2553-2555 วงเงินรวม 1.06 ล้านล้านบาท เพื่อให้เกิดความชัดเจนว่าแต่ละโครงการต้องใช้เงินจำนวนเท่าใด รวมทั้งปรับแผนงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์อีกครั้ง หลังพบว่านี้มีเงินคงคลังมากขึ้นแล้ว
  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จะแถลงผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคในเดือน ก.ค.52 ซึ่งต้องติดตามว่าดัชนีทุกตัว ไม่ว่าจะเป็น ความเชื่อมั่นเกี่ยวกับเศรษฐกิจไทยโดยรวม, โอกาสการหางานทำ และรายได้ในอนาคต จะปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2 หรือไม่ หลังจากดัชนีทุกตัวในเดือน มิ.ย.52 ต่างปรับตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบปีนี้
  • จับตาการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.)บ่ายนี้ คาดว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ก.ตร.จะหารือเพื่อขอมติเลื่อนการประกาศ พ.ร.ฎ.โครงสร้างตำรวจใหม่จากวันที่ 15 ส.ค.นี้ออกไปก่อนว่าจะผิดกฎหมายหรือไม่ เพราะขณะนี้บัญชีแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับรองผู้บังคับการลงไปยังไม่เสร็จเรียบร้อย
  • กระทรวงพลังงาน ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมตรวจสต็อกน้ำมันที่เหลือค้างตามสถานีบริการทั่วประเทศให้เสร็จก่อนเที่ยงคืน เพื่อรองรับการประกาศปรับลดการจัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันสำหรับน้ำมันดีเซลลิตรละ 2 บาทที่จะเริ่มในวันที่ 14 ส.ค.นี้
  • การประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียน(AEM) ครั้งที่ 41 และการประชุมกับคู่เจรจา 6 ประเทศ ที่โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 16 ส.ค.52
  • ครบกำหนดเวลาที่นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง มอบหมายสถาบันการเงินภาครัฐเสนอแผนการปล่อยสินเชื่อมาให้พิจารณาทั้งในส่วนของวงเงินและขั้นตอนการอนุมัติที่รวดเร็วขึ้น รวมถึงแผนการสนับสนุนเงินชดเชยจากกระทรวง
  • นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข เป็นประธานประชุมคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติ เพื่อติดตามความคืบหน้าเรื่องวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 พร้อมทั้งพิจารณาเรื่องกลุ่มบุคคล 7 กลุ่มที่จะได้รับสิทธิได้รับการฉีดวัคซีนล็อตแรก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ