นายกฯ ไปฟิลิปปินส์-จับตา"สมพล"ขึ้นแท่น ปธ.บอร์ด ตลท.

ข่าวทั่วไป Friday August 14, 2009 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยือนประเทศฟิลิปปินส์อย่างเป็นทางการในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งนอกจากจะหารือถึงประเด็นความร่วมมือด้านความมั่นคงทางอาหารและพลังงานร่วมกันระหว่าง 2 ประเทศแล้ว นายกรัฐมนตรีระบุว่าจะใช้โอกาสนี้หารือกับประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ถึงท่าทีของอาเซียนที่มีต่อพม่า หลังจากที่ศาลทหารพม่าตัดสินให้กักบริเวณนางอองซาน ซูจี ต่อไปอีก 18 เดือน
  • ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ขอให้ตรวจสอบและส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สิ้นสุดลง หลังจากมีคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ที่ปรึกษา สบ.10 เป็นผู้รักษาราชการแทน พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.โดยมิชอบ รวมทั้งมีคำสั่งให้ ผบ.ตร.ลงไปปฏิบัติราชการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งถือว่าเป็นการแทรกแซงการทำงานและขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 266(2) ประกอบมาตรา 268
  • เปิดประชุมรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียน(AEM)อย่างเป็นทางการเช้านี้ โดยนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ โดยวันนี้จะเป็นการประชุมร่วมกันของรัฐมนตรีเศรษฐกิจอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ เพื่อนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายในการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ในปี 58 รวมทั้งจะมีการประชุมคณะมนตรีด้านการลงทุนของอาเซียนด้วย
  • การประชุมคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)วันนี้ คาดว่าจะมีการลงมติเลือกตัวแทนที่จะไปรับหน้าที่กรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แทนนายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา และนายวิชัย พูนวรลักษณ์ ที่จะครบวาระวันนี้ โดยมีรายงานระบุว่านายกรณ์ จาติกวนิช รมว.คลัง ได้เสนอให้นายสมพล เกียรติไพบูลย์ ประธานกรรมการธนาคารนครหลวงไทยและอดีตปลัดกระทรวงพาณิชย์ มาเป็นประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์แทนนายปกรณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ