ตร.ปัดฝุ่นแผนกรกฎ 48 ใช้ดูแลกลุ่มเสื้อแดงยื่นถวายฎีกา 17 ส.ค.

ข่าวทั่วไป Friday August 14, 2009 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รรท.ผบ.ตร.) เผยเตรียมนำแผนกรกฎ 48 มาใช้ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในวันที่ 17 ส.ค.นี้ที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นัดรวมตัวกันที่ท้องสนามหลวงเพื่อยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษแก่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่าจะเป็นผู้ควบคุมดูแลสถานการณ์ด้วยตัวเอง และยืนยันว่าจะไม่ให้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น

พร้อมกันนี้ได้ประสานและซักซ้อมความเข้าใจกับทั้งตำรวจนครบาล และตำรวจภูธรภาค 1 ตลอดจนกรุงเทพมหานครไว้แล้วเป็นอย่างดี อีกทั้งยังได้ประสานไปยังแกนนำกลุ่มเสื้อแดงอยู่ตลอดเวลา เพื่อทำความเข้าใจต่อการไปยื่นถวายฎีกาทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย

"ตำรวจคงจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างนั้น ตรงนี้จะไม่มี ผมจะดูแลด้วยตัวเอง...เป็นแผนหลักที่จะดูแล ซึ่งแผนดังกล่าวมีความครบถ้วนสมบูรณ์อยู่แล้ว" พล.ต.อ.วิเชียร กล่าว

ทั้งนี้ จากรายงานด้านการข่าวมีข้อมูลว่าจะมีการขนมวลชนเข้ามาให้กำลังใจในการพิพากษาคดีทุจริตกล้ายางพาราที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่จะมีขึ้นในวันเดียวกันด้วย

ส่วนการปรับโครงสร้างข้าราชการตำรวจนั้น พล.ต.อ.วิเชียร ไม่ได้ระบุชัดว่าจะสามารถปรับโครงสร้างดังกล่าวให้เสร็จได้ทันวันที่ 18 ส.ค.ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรักษาราชการแทนผบ.ตร.หรือไม่ แต่เชื่อมั่นว่าผู้ที่จะมาทำหน้าที่นี้ต่อไปก็คงต้องยึดถือตามโครงสร้างที่ปฏิบัติอยู่ในขณะนี้เช่นกัน

"ใครเป็น ผบ.ตร.ก็ต้องทำหน้าที่ไป ทำตามระบบไม่ต้องเป็นห่วง หลักการเป็นอย่างนี้อยู่แล้ว หลักการเป็นอย่างนี้ก็ต้องทำอย่างนี้" พล.ต.อ.วิเชียร ระบุ

พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวที่ว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.จะลาราชการต่อจนถึงสิ้นเดือน ส.ค.นี้ เพื่อเดินทางไปยุโรป แต่ยอมรับว่าขณะนี้ได้แต่งตั้ง พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รอง ผบ.ตร. ให้เป็นหัวหน้าคณะดูแลเรื่องการปรับโผข้าราชการตำรวจ ซึ่งจะเข้าไปดูแลการจัดกำลังพลตั้งแต่ระดับสารวัตรไปจนถึงระดับรองผู้บังคับการ

ส่วนข่าวเกี่ยวกับการซื้อตำแหน่งข้าราชการตำรวจนั้น ยอมรับว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่มักมีผู้ตั้งข้อครหา แต่ยืนยันว่าจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ