นายกฯถก"ประวิตร-วิเชียร"รับมือเสื้อแดงถวายฏีกาพรุ่งนี้/หวั่นมือที่สาม

ข่าวทั่วไป Sunday August 16, 2009 12:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมรับมือกรณีที่หน่วยสันติบาลประเมินว่าจำนวนคนที่จะเข้ามาเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเฉพาะการยื่นฏีกา มีจำนวนถึง 2 หมื่นคนว่า เพิ่งได้คุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหมและพล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รักษาการ ผบ.ตร. แล้ว คิดว่าน่าจะบริหารจัดการกันได้และมีการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด สมมุติว่าจะเข้ามา 2 หมื่นคนหรืออะไรก็แล้วแต่ความสำคัญอยู่ที่การจัดให้ทุกอย่างมีระเบียบเรียบร้อย ซึ่งในชั้นนี้คิดว่าน่าจะเป็นอย่างนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงเริ่มมีการพยายามยั่วยุเพื่อให้เกิดการปะทะกับพันธมิตร อย่างกรณีที่พะเยา ที่บุกสถานที นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในต่างจังหวัดตนได้ย้ำหลายครั้งแล้วว่าการใช้สิทธิ์ของแต่ละฝ่ายได้เปิดโอกาสให้กันและกันและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหน้าที่ดูแลไม่ให้เกิดการประทะกันและพรุ่งนี้ (17 ส.ค.)ก็เหมือนกันในกรณีที่มีกลุ่มอื่นเข้ามาก็ได้กำชับไปแล้วว่าจะต้องมีวิธีการที่จะไม่ให้เกิดการเผชิญหน้ากัน

เมื่อถามว่า ความเป็นไปได้ที่อาจจะมีมือที่สามมาหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นี่คือเหตุผลที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ฉะนั้นได้กำชับไปอีกรอบและได้รับการยืนยันจากคนทำงานทุกฝ่ายทั้งตำรวจ ทหารว่ามีความพร้อมที่จะดูแลให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ