สวนดุสิตโพลล์ชี้ เสื้อแดงถวายฎีกาเกมการเมือง,สงสารปชช.ตกเป็นเครื่องมือ

ข่าวทั่วไป Sunday August 16, 2009 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพลล์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต ได้สำรวจความเห็นประชาชนจำนวน 3,094 คน ในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด 21 จังหวัด กรณีคนเสื้อแดงจะยื่นถวายฎีกาขออภัยโทษให้พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร ในวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคมนี้ ซึ่งมีทั้งผู้สนับสนุนและคัดค้าน พบว่า การล่ารายชื่อและคัดค้านการล่ารายชื่อถวายฎีกา อันดับ 1 ร้อยละ 37.17 เป็นเกมการเมืองที่เอาชนะคะคานโดยดึงสถาบันพระมหากษัตริย์เข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมือง

รองลงมาร้อยละ 28.93 เป็นการกระทำที่มีลักษณะตาต่อตาฟันต่อฟัน มุ่งแต่เอาชนะจนอาจทำให้เกิดความวุ่นวายได้ ส่วนสิ่งที่ประชาชนเป็นห่วง อันดับ 1 ร้อยละ 27.54 กลังจะเกิดการปะทะของทั้งสองฝ่าย อันดับ 2 ร้อยละ 21.88 เป็นการระคายเคืองเบื้องยุคลบาทและไม่ควรนำพระองค์ท่านมาเกี่ยวข้องกับการเมือง

อย่างไรก็ตาม ประชาชนยังเห็นว่าคงไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายจนถึงขั้นปฏิวัติหรือนองเลือดเกิดขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ร้อยละ 36.07 ส่วนประเด็นทำอย่างไรการถวายฎีกา จะไม่วุ่นวายและบายปลายจนเกิดความแตกแยก อันดับ 1 ร้อยละ 32.93 ต้องหลีกเลี่ยงการปะทะ โดยการเห็นอกเห็นใจกันและให้อภัย อันดับ 2 ร้อยละ 22.75 นักการเมืองควรคิดถึงประเทศชาติเป็นสำคัญ อย่าใช้ประชาชนเป็นเครื่องต่อรอง ต้องกล้าที่จะออกมานำในเรื่องสันติวิธีและอย่าเล่นเกมการเมืองจนบ้านเมืองย่อยยับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ