เสื้อแดง 9 จว.รวมตัวปากน้ำโพ-"ทักษิณ"โฟน3ทุ่มคืนนี้ ขอบคุณถวายฎีกาช่วย

ข่าวทั่วไป Sunday August 16, 2009 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่ จ.นครสวรรค์ ในช่วงบ่ายของวันนี้ บรรดาชาวเสื้อแดงจาก 9 จังหวัดทางภาคเหนือต่างทยอยเดินทางมาสมทบกันที่โรงเรียนประชานุเคราะห์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดยมีทางแกนนำกลุ่มเสื้อแดงชาวนครสวรรค์จัดสิ่งของมาคอยอำนวยความสะดวกไว้ ไม่ว่าจะเป็นเต็นท์ เครื่องเสียง ข้าวและอาหารตลอดจนน้ำดื่ม บริการกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่มาชุมนุมในวันนี้ โดยคาดว่าในช่วงกลางคืนนี้จะมีชาวเสื้อแดงมาสมทบกันไม่น่าต่ำกว่า 20,000 คนโดยจะมีแกนนำชุดใหญ่ เช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายแพทย์เหวง โตจิราการ นายจตุพร พรหมพันธุ์ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาพรรัตน์ ขึ้นเวทีปราศรัย ก่อนที่เวลาประมาณ 21.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จะโฟนอินเข้ามาด้วยซึ่งคาดว่าการชุมนุมที่ จ.นครสวรรค์ คืนนี้ไม่น่าจะเกิน 24.00 น. บรรดากลุ่มเสื้อแดงจะเดินทางเข้ากรุงเทพมหานครต่อไป

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ท้องที่ จำนวน 15 อำเภอ จัดกำลังมาคอยรับมือ และอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยสั่งชุดเฉพาะกิจให้จับตาดูการปราศรัยของแกนนำว่าหมิ่นสถาบัน หรือมีข้อความที่หมิ่นเหม่ หรือไม่ซึ่งหากพบว่า มีการกระทำผิดกฎหมายจะดำเนินคดีทันที

ส่วนที่สถานีวิทยุชมรมคนรักอุดร FM 97.50 MHz นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร เปิดเผยว่า ตนเองจะนำคนเสื้อแดง จำนวน 2,700 คนออกจากจ.อุดรธานี ในเวลา 20.00 น. ด้วยรถทัวร์ จำนวน 57 คัน แม้จะมีกระแสข่าวว่าจะมีตำรวจออกมาสกัดกั้นตำรวจจะถูกตีนคนเสื้อแดงแน่นอนเพราะคนเสื้อแดงช่วยเหลือให้กำลังใจตำรวจมาโดยตลอดในขณะที่ตำรวจถูกย่ำยีศักดิ์ศรีอยู่เสมอ

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาแสดงความขอบคุณประชาชนคนเสื้อแดงที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินคนละเล็กละน้อยจนได้เงินค่ารถกว่า 1.3 ล้านบาทเพื่อเดินทางไปถวายฎีกาช่วยตนเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ