พายุโซนร้อนบิลทวีความแรงขึ้นเป็นเฮอร์ริเคนลูกแรกในม.แอตแลนติกปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday August 17, 2009 18:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐรายงานว่า พายุโซนร้อนบิลได้ทวีความรุนแรงกลายเป็นเฮอร์ริเคนในวันนี้ ด้วยความเร็วลมสูงสุดที่ 75 ไมล์ต่อชั่วโมง (120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ณ เวลา 5.00 น. ตามเวลาในไมอามี่ นับเป็นเฮอร์ริเคนลูกแรกที่ก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิกในปีนี้ แต่ยังนับว่าอยู่ไกลจากฝั่ง โดยอยู่ที่ประมาณ 1,160 ไมล์ (1,870 กิโลเมตร) ทางตะวันออกของหมู่เกาะเลสเซอร์แอนทิลลิสในแคริบเบียน และกำลังเคลื่อนตัวไปทางตะวันตก-ตะวันตกเฉียงเหนือที่ความเร็ว 22 ไมล์ต่อชั่วโมง

สำหรับสถานการณ์ของพายุโซนร้อนคลอเด็ตซึ่งก่อตัวขึ้นเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาและได้พัดขึ้นฝั่งใกล้ฟอร์ท วอลตัน บีช รัฐฟลอริด้าเมื่อเวลาหลังเที่ยงคืนเล็กน้อยนั้น ล่าสุดอ่อนแรงลงสู่ระดับ 40 ไมล์ต่อชั่วโมง จาก 50 ไมล์ต่อชั่วโมงเมื่อ 3 ชั่วโมงก่อนหน้า โดยพายุคลอเด็ตซึ่งขณะนี้อยู่ห่างจากรัฐอลาบาม่าไปทางใต้-ตะวันออกเฉียงใต้ 15 ไมล์ กำลังมุ่งหน้าไปทางตะวันตกเฉียงเหนือที่ความเร็ว 12 ไมล์ต่อชั่วโมง และทางศูนย์เฮอร์ริเคนฯคาดว่า คลอเด็ตจะอ่อนแรงลงเป็นพายุดีเปรสชั่นในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาสหรัฐ

ทั้งนี้ พายุจะได้รับการตั้งชื่อเมื่อมีความเร็วลมอยู่ที่ 40 ไมล์ต่อชั่วโมง และจะกลายเป็นเฮอร์ริเคนเมื่อความเร็วลมรุนแรงขึ้นเป็น 74 ไมล์ต่อชั่วโมง บลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ