TOPIC TODAYS: กกต.นัดชี้ชะตา 44 ส.ส.ถือหุ้นกิจการรับสัมปทานรัฐ-สื่อ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 18, 2009 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • หากไม่เจอโรคเลื่อนวันนี้ถึงคิวที่ 44 ส.ส.จะได้ลุ้นระทึกกับผลการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่มีนัดลงมติต่อสถานภาพความเป็น ส.ส.ที่เข้าไปถือครองหุ้นในบริษัทที่รับสัมปทานของรัฐ รวมทั้งกิจการด้านสื่อสารมวลชน โดยงานนี้มี ส.ส.ที่นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีในรัฐบาลอภิสิทธิ์ถึง 6 คน
  • การประชุม ครม.วันนี้จะมีการเสนอชื่อปลัดกระทรวงมหาดไทยคนใหม่ โดยมีรายงานว่าเต็งหนึ่งสำหรับเก้าอี้นี้เป็นของนายมานิต วัฒนเสน อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และจะมีการพิจารณาแนวทางแก้ไขปัญหาในพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยเฉพาะเรื่องไกด์ผี-แท็กซี่เถื่อน หลังจากนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • ติดตามการช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการที่ได้รับความเสียหายจากกรณีที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)ปล่อยน้ำจำนวนมากจากเขื่อนศรีนครินทร์เพื่อสำรองกำลังการผลิตไฟฟ้าในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา เนื่องจากเกิดปัญหาขัดข้องเรื่องการส่งก๊าซธรรมชาติป้อนเข้าเครื่องกำเนิดไฟฟ้า แม้ขณะนี้ระดับน้ำในแม่น้ำแควใหญ่จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วก็ตาม
  • ความคืบหน้าหลังกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)ยื่นถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้กับสำนักราชเลขาธิการแล้ว ซึ่งตามขั้นตอนแล้วสำนักราชเลขาธิการจะส่งเรื่องไปให้รัฐบาลพิจารณาถวายความเห็นประกอบพระราชดำริต่อไป
  • บรรยากาศภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) กลับมาอึมครึมอีกครั้ง หลังจาก พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.เดินทางกลับมาปฏิบัติหน้าที่เร็วกว่ากำหนด หลังได้รับมอบหมายให้ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงสัปดาห์ก่อน ขณะที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งให้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ที่ปรึกษา สบ.เข้ามาทำหน้าที่รักษาราชการแทน ผบ.ตร.ระหว่างวันที่ 13-18 ส.ค.52

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ