สหรัฐเผยพายุเฮอร์ริเคน"บิล"ทวีความรุนแรงเป็นพายุระดับ 4 แล้ว จ่อถล่มชายฝั่งแคนาดา

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 20, 2009 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศุนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐรายงานว่า พายุเฮอร์ริเคน "บิล" ซึ่งเป็นพายุเฮอร์ริเคนลูกแรกในมหาสมุทรแอตแลนติกปีนี้ ทวีกำลังแรงขึ้นจนกลายเป็นพายุเฮอร์ริเคนที่มีความรุนแรงระดับ 4 ในขณะเคลื่อนตัวผ่านมหาสมุทรแอตแลนติกในวันนี้ และคาดว่าจะทวีความรุนแรงขึ้นอีกในขณะเคลื่อนตัวเข้าสู่ชายฝั่งแคนาดา หลังจากเคลื่อนตัวผ่านเบอร์มิวดาและชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐไปแล้ว

ณ เวลา 11.00 น.ตามเวลาไมอามี่ พายุเฮอร์ริเคนบิลเคลื่อนตัวด้วยกำลังลมสูงสุด 135 ไมล์ หรือ 217 กิโลเมตร/ชั่วโมง เพิ่มขึ้นจากช่วงเช้าที่ 125 ไมล์/ชั่วโมง ซึ่งทำให้พายุเฮอร์ริเคนบิลกลายเป็นพายุที่มีความรุนแรงระดับ 4 ซึ่งมีความรุนแรงเป็นอันดับ 2 รองจากพายุระดับ 5 ตามมาตรวัดของ Saffir-Simpson

จิม รอยเลอร์ นักอุตุนิยมวิทยาจากบริษัท Planalytics Inc ในรัฐเพนซิลวาเนีย กล่าวว่า "หย่อมความกดอากาศที่เกิดขึ้นตลอดแนวชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอาจทำให้พายุเฮอร์ริเคนบิลเคลื่อนตัวออกห่างจากเขตอีสต์โคสต์ของสหรัฐ ซึ่งถือเป็นความโชคดีของเขตอีสโคสต์ เพราะพายุระดับ 4 ถือว่ารุนแรงมาก"

พายุเฮอร์ริเคนบิลมีศูนย์กลางอยู่ห่างจากฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของหมู่เกาะลีวาร์ดราว 315 ไมล์ และเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือด้วยความเร็วลมสูงสุด 17 ไมล์/ชั่วโมง โดยคาดว่าจะเคลื่อนตัวไปทางชายฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือภายใน 2 วันนี้ บลูมเบิร์กรายงาน



แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ