เฮอริเคน "บิล" จ่อทวีความรุนแรงขึ้นเป็นระดับ 4 คาดพัดขึ้นฝั่งแคนาดาวันพรุ่งนี้

ข่าวต่างประเทศ Friday August 21, 2009 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุเฮอริเคน "บิล" เริ่มทวีกำลังแรงขึ้น ขณะมุ่งหน้าไปทางตะวันตกเฉียงเหนือในมหาสมุทรแอตแลนติก โดยคาดว่าพายุลูกดังกล่าวจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุเฮอริเคนระดับ 4 ในวันพรุ่งนี้ก่อนพัดขึ้นฝั่งในประเทศแคนาดา

ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐเปิดเผยว่า ในช่วงค่ำวันนี้ตามเวลาไมอามี่ พายุเฮอริเคนบิล ที่มีความรุนแรงในระดับ 3 เคลื่อนตัวด้วยความเร็วลมที่ 125 ไมล์ต่อชั่วโมง ซึ่งทวีกำลังแรงขึ้นจากระดับ 120 ไมล์ต่อชั่วโมงในช่วงเที่ยงวัน แต่ต่ำกว่าระดับ 135 ไมล์ต่อชั่วโมงเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ พายุเฮอริเคนบิลกำลังมุ่งหน้าไปทางตะวันตกเฉียงเหนือของมหาสมุทรแอตแลนติกด้วยความเร็วลม 18 ไมล์ต่อชั่วโมง โดยคาดว่าจะพัดถล่มพื้นที่ระหว่างเบอร์มิวด้าและชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐในวันที่ 22 ส.ค.นี้ ก่อนที่จะเคลื่อนตัวเข้าประเทศแคนาดา และคาดว่าจะถล่มโนวาสโกเทียในวันต่อไป

"อุณหภูมิน้ำทะเลจะอุ่นขึ้นและอาจทำให้พายุเฮอริเคนบิลทวีกำลังขึ้นเป็นระดับ 4 อีกครั้ง" แดน คอตตลอวสกี้ นักอุตุนิยมวิทยาของ AccuWeather.com กล่าว "พายุลูกนี้อาจเคลื่อนตัวขึ้นชายฝั่งรัฐนิวอิงแลนด์ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อหมู่เกาะทางตะวันออกเฉียงเหนือของทะเลแคริบเบียน หมู่เกาะบาฮามาส และเบอร์มิวด้าในอีก 1-2 วันนี้ รวมถึงส่งผลกระทบต่อชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐในวันนี้หรือวันพรุ่งนี้"

บลูมเบิร์กรายงานว่า ก่อนหน้านี้ สำนักงานบริการข้อมูลสภาพอากาศของเบอร์มิวด้าออกแถลงการณ์เตือนภัยพายุโซนร้อนที่อาจเกิดขึ้นภายใน 24 ชั่วโมง พร้อมทั้งเฝ้าระวังพายุเฮอริเคนที่อาจก่อตัวขึ้นภายใน 36 ชั่วโมง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ