H1N1 FLU: สหรัฐเผยยอดผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่ 2009 พุ่งเป็น 522 ราย

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 22, 2009 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ ( CDC) รายงานในวันนี้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 หรือ H1N1 FLU ในสหรัฐเพิ่มขึ้นอีก 45 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตพุ่งเป็น 522 ราย และจำนวนผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเพิ่มขึ้นอีก 472 รวมเป็น 7,983 ราย

นับตั้งแต่ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 แพร่ระบาดในสหรัฐเมื่อเดือนเม.ย. CDC ได้รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสชนิดนี้ทุกสัปดาห์ รวมถึงจำนวนผู้เสียชีวิตและผู้ติดเชื้อ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญของ CDC ได้กระตุ้นเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังและเตรียมพร้อมสำหรับการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุใหม่ และเชื่อว่าไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์นี้จะแพร่ระบาดในวงกว้างลักษณะเดียวกับเมื่อครั้งที่เกิดการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ในเอเชียเมื่อปีพ.ศ.2500

กระทรวงสาธารณสุขสหรัฐรายงานว่า วัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา จะมีผลในการป้องกันโรคในช่วงปลายเดือนพ.ย. ซึ่งอาจทำให้ไม่สามารถป้องกันการแพร่ระบาดของโรคได้ เนื่องจากเด็กนักเรียนในสหรัฐและยุโรปที่ติดเชื้อกำลังจะกลับไปเรียนหนังสือในเดือนดังกล่าว อย่างไรก็ตาม รัฐบาลสหรัฐขอความร่วมมือให้ภาคเอกชนทั่วประเทศอนุญาตให้พนักงานที่ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 สามารถลางานและพักอยู่กับบ้านได้ พร้อมทั้งเรียกร้องให้บริษัทต่างๆออกนโยบายลดการเดินทางที่ไม่จำเป็นและจัดการประชุมแบบเผชิญหน้าให้น้อยลง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ