คนร้ายลอบวางระเบิดที่ยะลา เจ้าหน้าที่ทหารชุดพัฒนาสันติที่477 บาดเจ็บ 2

ข่าวทั่วไป Saturday August 22, 2009 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุระเบิดบนถนนสายปะแต — ลือเน็ง หมู่ที่ 2 บ้านลือเน็ง ตำบลปะแต อำเภอยะหา จังหวัดยะลา ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร พร้อมชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจากภูธรจังหวัดยะลา และเจ้าหน้าที่กองวิทยาการเขต 45 ยะลา เข้าตรวจสอบ พบเสาหลักกิโลเมตรได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด เศษกล่องเหล็ก ซึ่งคนร้ายบรรจุระเบิดไว้ และสายไฟลากเข้าไปในป่าข้างทางยาว 70 เมตร จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องบรรจุในกล่องเหล็กน้ำหนักไม่ต่ำกว่า 5 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยแบตเตอรี่

นอกจากนั้นห่างจากจุดที่เกิดระเบิดประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ ของ เจ้าหน้าที่ทหารชุดพัฒนาสันติ ที่ 477 กรมทหารพรานที่ 47 ล้มคว่ำอยู่ 2 คัน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา ก่อนส่งตัวไปยังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา ทราบชื่อ คือ จ.ส.ต.อัครเดช จรถวิล อายุ 30 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณศรีษะ อาการสาหัส และ อาสาสมัครทหารพรานชนิตย์ สมาธิ อายุ 28 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณแขน

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ พ.อ. อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้การกรมทหารพรานที่ 47 นั่งรถยนต์กระบะ โดยมี เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดพัฒนาสันติที่ 477 ขับรถจักรยานยนต์ นำหน้า เพื่อเดินทางไปตรวจเยี่ยมชุดพัฒนาสันติ ที่บ้านลือเน็ง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายได้กดระเบิดที่ใส่ในกล่องเหล็กวางไว้ที่เสาหลักกิโลเมตรริมถนนขึ้นทันที จนทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ขับรถจักรยานยนต์นำหน้าได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วน พ.อ.อุทิศ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ ที่ต้องการสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง


แท็ก เหล็ก   ตำบล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ