"สาทิตย์"ฉุนตั้งกก.สอบNBTสัญญาณถ่ายทอดสด"เชื่อมั่นนายกฯ"มีปัญหาซ้ำซาก

ข่าวทั่วไป Sunday August 23, 2009 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สั่งตั้งกรรมการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องกรณีเกิดปัญหาขัดข้องในการถ่ายทอดสดรายการ"เชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกฯ อภิสิทธิ์" เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้การออกอากาศต้องล่าช้าออกไปจากปกติถึง 2 ชั่วโมง ซึ่งนายกรัฐมนตรี ต้องจัดรายการสดดังกล่าวที่อิมแพค เมืองทองธานี และเปิดงานโอทอปมิดเยียร์ไปพร้อมกัน

ทั้งนี้เมื่อเวลา 09.30 น. สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย(NBT) ได้ขึ้นข้อความผ่านหน้าจอโทรทัศน์ว่าเกิดปัญหาการสื่อสารขัดข้อง ไม่สามารถที่จะถ่ายทอดสดรายการ"เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์" ได้ และขอให้ติดตามเทปบันทึกภาพได้ในเวลา 11.00 น. ขณะที่เมื่อเวลา 10.00 น. ทางสถานีได้นำเทปรายการเมื่อวันที่ 16 ส.ค.มาออกอากาศซ้ำ

นายสาทิตย์ กล่าวว่า จากการสอบถามไปยังผู้บริหารของสถานีโทรทัศน์ NBT พบว่าสัญญาณดาวเทียมที่ยิงขึ้นไปมีปัญหา ซึ่งกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ และจะตั้งกรรมการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาคนผิด โดยขอปรึกษากับอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ก่อนว่า จะสอบใครบ้าง

"เนื่องจากเป็นเหตุขัดข้องครั้งที่ 2 ซึ่งในครั้งแรกได้ดำเนินการกับผู้กระทำผิดแล้ว และสั่งให้เตรียมแผนฉุกเฉินรองรับไว้แล้ว แต่กลับใช้ไม่ได้ จนทำให้เกิดเหตุขัดข้องขึ้นมาอีก" รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

นอกจากนี้นายสาทิตย์ ได้ชื่อแจงผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์เพิ่มเติมว่า "ตรวจสอบเบื้องต้น อุปกรณ์ up link สัญญาณดาวเทียมมีปัญหา(อีกแล้ว) งานนี้มีเรื่องยาว ส่วนที่ "สุทธิชัย หยุ่น" บอก(ผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์) ช่อง 11 เหมือนทีวีโลกที่ 3 อืมมมมม. น่าคิด...คิดออกบอกด้วยครับ จะดู ตรงกันไหม?"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ