ส.อ.ท.แถลงดัชนีความเชื่อมั่นอุตสาหกรรมฯย้ำเศรษฐกิจฟื้นตัว

ข่าวทั่วไป Tuesday August 25, 2009 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) นัดแถลงข่าวดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์ในเดือน ก.ค. โดยดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องหลายเดือนแล้วจากสัญญาณการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และคาดว่าดัชนีดังกล่าวจะปรับเพิ่มขึ้นเหนือระดับ 100 ได้ในช่วง 3 เดือนต่อจากนี้
  • ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้จะหยิบยกสถานการณ์ที่กลุ่มเสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่เพื่อกดดันรัฐบาลอีกครั้งในวันที่ 30 ส.ค.นี้ โดยคาดว่าจะเสนอให้บังคับใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายใน เพื่อดูแลรักษาความสงบในช่วงที่มีการชุมนุมดังกล่าวไม่ให้เกิดความวุ่นวายและยืดเยื้อ หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เคยลั่นวาจาต้องให้ข้าราชการสามารถเข้ามาปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลได้ตามปกติ และไม่ได้เตรียมสถานที่ทำงานสำรองไว้
  • ช่วงบ่ายหลังประชุม ครม.เสร็จแล้ว นายกรัฐมนตรีจะนำคณะรัฐมนตรีเดินทางไปยังบ้านสี่เสาเทเวศร์เพื่อร่วมอวยพรวันเกิดให้แก่ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 89 ปีที่จะถึงในวันที่ 26 ส.ค.นี้ จับตา "ป๋าเปรม" จะส่งสัญญาณหรือฝากอะไรเป็นพิเศษแก่นายกรัฐมนตรีในช่วงที่สถานการณ์การเมืองไทยเริ่มกลับมาร้อนระอุอีกครั้ง
  • ตุลาการศาลปกครองสูงสุด นัดไต่สวนคู่ความกรณีที่กลุ่ม 16 ส.ว.ได้ยื่นฟ้อง กกต.เพื่อขอให้เพิกถอนคำสั่งให้สิ้นสุดสมาชิกภาพ เนื่องจากการถือครองหุ้นในกิจการที่รับสัมปทานรัฐหรือกิจการสื่อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ