นายกฯ กำชับ จนท.คุมเข้มไฟใต้หลังการข่าวเชื่อคนร้ายจ้องก่อเหตุรุนแรงขึ้น

ข่าวทั่วไป Wednesday August 26, 2009 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เผยกำชับให้ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพิ่มความระมัดระวังและกวดขันดูแลความปลอดภัยมากขึ้น หลังได้รับรายงานกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเตรียมการที่จะก่อเหตุรุนแรงมากขึ้น โดยเตรียมนัดหารือฝ่ายความมั่นคงเพื่อประเมินสถานการณ์

"ที่จริงด้านการข่าวมีการรายงานอยู่แล้วว่าช่วงเดือนนี้จะมีการก่อเหตุรุนแรงมากขึ้น ก็ต้องมีการเฝ้าระวังให้ดีขึ้น ผมจะคุยกับฝ่ายความมั่นคง ต้องวิเคราะห์ในแง่เป้าหมายจุดโจมตี เราไม่สามารถป้องกันได้ทุกที่ตลอดเวลา" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ช่วงเที่ยงวานนี้ คนร้ายก่อเหตุซุกระเบิดแสวงเครื่องไว้ในรถกระบะแล้วนำมาจอดทิ้งไว้หน้าร้านอาหารในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาสก่อนที่จะจุดชนวนระเบิด ส่งผลให้ข้าราชการและประชาชนที่มากินข้าวเที่ยงได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.45 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนดักซุ่มอยู่ในป่าทึบริมถนนใน อ.บันนังสตา จ.ยะลา แล้วจุดชนวนระเบิดขณะที่รถยนต์ของทหารชุดคุ้มครองครู ร้อย ร.251 ฉก.ยะลา 15 กลับจากส่งคณะครู โดยคนร้ายได้ฝังระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัมไว้บนถนน แรงระเบิดทำให้รถยนต์ตกข้างทางห่างไป 10 เมตร ส่งผลเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังจากนั้นกลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มซ้ำจนเกิดการปะทะกันขึ้นราว 5 นาที ก่อนที่จะหลบหนีไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ