TOPICS TODAY:ที่ประชุมสภาฯ นัดพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบปี 53 วาระ 2-3

ข่าวทั่วไป Thursday August 27, 2009 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดถกร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553 ในวาระ 2 และ 3 วงเงิน 1.7 ล้านล้านบาท วันที่ 27-28 ส.ค.นี้ หลังผ่านการพิจารณาของคณะกรรมาธิการฯ แล้ว โดยประธานสภาผู้แทนราษฎรได้สั่งเลื่อนการประชุมมาจากวานนี้ เนื่องจากเกิดปัญหา ส.ส.ฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลอภิปรายโต้เถียงกันอย่างรุนแรงจนกลายเป็นความวุ่นวาย
  • นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง แถลงข่าวเกี่ยวกับรายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังประจำเดือน ก.ค.52 ซึ่งต้องรอดูความชัดเจนว่าจะมีสัญญาณการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจอย่างไรบ้าง
  • กลุ่มคนเสื้อแดงจะเดินทางไปร้องต่อศาลปกครองขอให้สั่งเพิกถอนมติ ครม.เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งอนุมัติให้ประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ในพื้นที่เขตดุสิต ระหว่างวันที่ 29 ส.ค.-1 ก.ย.นี้ โดยเห็นว่าเป็นการกระทำที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญเรื่องการให้สิทธิในการชุมนุม ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงได้นัดชุมนุมใหญ่เพื่อขับไล่รัฐบาลในวันที่ 30 ส.ค.นี้
  • เช้านี้ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานเปิดงาน "ศูนย์บริการธุรกิจ : ก้าวอย่างมั่นคงลงทุนในประเทศไทย" และแสดงปาฐกถาพิเศษ ที่โรงแรมโอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ ส่วนช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ(กขช.)
  • กระทรวงอุตสาหกรรมนัดประชุมผู้ประกอบการอุตสาหกรรมสาขาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันวางข้อกำหนดทางเทคนิคของชิ้นส่วนรถไฟฟ้า หลังจากที่สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม กำลังศึกษาแนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนและอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องในประเทศ เพื่อผลักดันด้านการส่งเสริมการลงทุน การกำหนดมาตรฐาน การเตรียมผลิตบุคลากร และการถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน
  • เวลา 20.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมโฟนอินเข้ามาอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ น.ส.สุณีย์ เหลืองวิจิตรเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ที่มีอายุครบ 50 ปี ในวันนี้ โดยจะมีการจัดเลี้ยงโต๊ะจีน 250 โต๊ะที่ทำการพรรคเพื่อไทย อ.สามง่าม จ.พิจิตร งานนี้แว่วว่าอดีตรัฐมนตรีและนักการเมืองจากบ้านเลขที่ 111 จะมาร่วมงานด้วย
  • ปัญหาความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เริ่มกลับมาปะทุอีกครั้ง ต้องติดตามว่านายกรัฐมนตรี หรือรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงจะนัดประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคงเมื่อใด เพื่อแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะขณะนี้กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบพยายามก่อเหตุรุนแรงรายวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ