TOPICS TODAY:นายกฯ นัด"เทพเทือก"ถกแนวทางการประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ

ข่าวทั่วไป Monday August 31, 2009 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.กองอำนวยการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) เตรียมหารือกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) เกี่ยวกับการประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ ว่าจะเอาอย่างไรกันต่อไป หลังรัฐบาลประกาศใช้กฎหมายดังกล่าวระหว่างวันที่ 29 ส.ค.-1 ก.ย.เก้อ เมื่อกลุ่มคนเสื้อแดงชิงประกาศยกเลิกนัดชุมนุมใหญ่เมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมาแล้วนัดชุมนุมกันใหม่อีกในวันที่ 5 ก.ย.52
  • นายสุเทพ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) เพื่อพิจารณาคุณสมบัติข้าราชการตำรวจที่ขอยกเว้นหลักเกณฑ์ในการแต่งตั้งวาระปรับโครงสร้างตามที่ ผบ.ตร.เสนอ และเลื่อนการพิจารณาแต่งตั้งระดับผู้บังคับการ(ผบก.) วาระประจำปี 2552 ออกไป เนื่องจาก ก.ตร.เคยมีมติว่าการแต่งตั้งประจำปีต้องแล้วเสร็จก่อนวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากการแต่งตั้งวาระประจำปีนี้ไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากมีข้อขัดข้องหลายอย่าง และมีวาระที่ พล.ต.อ.ชลอ ชูวงศ์ ที่ปรึกษา(สบ.10) ทำหนังสือถาม ก.ตร.ให้พิจารณาว่า นายตำรวจยศ พล.ต.อ. เทียบเท่ารอง ผบ.ตร.ควรมีสิทธิ์ในการเข้าร่วมประชุม ก.ตร.ด้วยหรือไม่
  • ประกาศชัยชนะกันอย่างไม่เป็นทางการไปแล้ว สำหรับผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 จ.สุราษฎร์ธานี โดยผู้ชนะคือ นายธานี เทือกสุบรรณ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นน้องชายแท้ๆ ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ลาออกจาก ส.ส.หลังถูก กกต.ชี้ว่าขาดคุณสมบัติเพราะถือหุ้นในบริษัทรับสัมปทานจากรัฐ ส่งผลให้คู่แข่งจากพรรคเพื่อไทยนายสมพล วิชัยดิษฐ น้องชายของนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ต้องพ่ายแพ้ไปอย่างราบคาบนับแสนคะแนน ซึ่งคาดว่า กกต.จะประกาศผลคะแนนอย่างเป็นทางการได้ในวันนี้
  • ที่ประชุมร่วมรัฐสภาจะมีการพิจารณาถึงกรอบความร่วมมือระหว่างประเทศตามมาตรา 190 เกี่ยวกับการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหาร และคณะกรรมการปฏิรูปการเมืองเพื่อศึกษาแก้ไขรัฐธรรมนูญ อาจรายงานผลการศึกษาเกี่ยวกับการแก้รัฐธรรมนูญให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ
  • กระทรวงสาธารณสุขจะแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ประจำสัปดาห์(23-29 ส.ค.52) โดยช่วงสัปดาห์ก่อนมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 8 ราย ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย.-22 ส.ค.52 รวมทั้งสิ้น 119 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ