แอสตร้าเซนเนก้าเผยยา CRESTOR(R) ลดความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือดในผู้ป่วยสูงอายุ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 1, 2009 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลวิเคราะห์ล่าสุดจากการศึกษา JUPITER ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการทดสอบทางคลินิกในชื่อ GALAXY ของแอสตร้าเซนเนก้าเผยยา CRESTOR(R) สามารถลดความเสี่ยงการเกิดโรคเกี่ยวกับหัวใจและหลอดการเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลจากอาการหลอดเลือดหัวใจตีบ หรือการเสียชีวิตจากโรคอื่นๆ ที่เกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือดรวมกัน

ไมเคิล เครสแมน ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยยา CRESTOR ของแอสตร้าเซนเนก้ากล่าวถึงผลการวิจัยในการประชุมของสมาคมโรคหัวใจแห่งยุโรป (ESC) ที่ประเทศสเปนว่า “ผลวิเคราะห์ในครั้งนี้มีความสำคัญมาก เนื่องจากทำให้แพทย์ได้หลักฐานเพิ่มเติมว่ายา CRESTOR สามารถลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดในผู้ป่วยสูงวัยที่มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ขณะเดียวกันยา rosuvastatin ขนาด 20 มิลลิกรัม มีประสิทธิภาพสูงในการรักษาผู้ป่วยกลุ่มที่มีความเสี่ยงมากกว่าปกติ อาทิ ผู้ป่วยที่สูบบุหรี่ ความดันโลหิตสูง"

นอกจากนี้ การวิจัยหลายครั้งที่ผ่านมาพบว่ายา CRESTOR ช่วยลดระดับไขมัน LDL-C ลงได้อย่างมาก และยังช่วยเพิ่มไขมันดี HDL-C และช่วยชะลอการเกิดภาวะหลอดเลือดแดงแข็งตัว ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด ซึ่งปัจจุบันยา CRESTOR ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการกำกับดูแลด้านยาในกว่า 95 ประเทศ และมีการสั่งยา CRESTOR ให้กับผู้ป่วยกว่า 17 ล้านคนทั่วโลก

ทั้งนี้ แอสตร้าเซนเนก้ายื่นขอให้มีการรับรองข้อมูลจากการศึกษา JUPITER ต่อองค์การอาหารและยาสหรัฐตั้งแต่ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ