สมาคมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพเผยผู้ตอบรับร่วมงานประชุมสุขภาพโลกปีนี้สูงเป็นประวัติการณ์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 1, 2009 18:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพประกาศว่า การประชุมสุขภาพโลกและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพโลกประจำปีครั้งที่ 2 จะมีผู้บรรยาย ผู้สนับสนุน และผู้เข้าร่วมงานมากเป็นประวัติการณ์

โดยงานในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 ตุลาคม ที่ลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งขณะนี้มี 60 ประเทศยืนยันว่าจะเข้าร่วมการประชุมดังกล่าว ซึ่งงานประชุมครั้งนี้นับเป็นการประชุมเดียวในแต่ละปีที่บริษัทวางแผนด้านสุขภาพ บริษัทประกัน บริษัทท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และหน่วยงานภาครัฐจำนวนมากจากทั่วโลกจะมารวมตัวกันเพื่อเป็นพันธมิตรกับโรงพยาบาลจากนานาชาติ

ดีลอยท์ (Deloitte) ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจบริการระดับโลก คาดการณ์ว่าในปีหน้าจะมีผู้ป่วยชาวอเมริกันราว 1.6 ล้านคนที่เดินทางไปยังประเทศอื่นเพื่อดูแลสุขภาพและรักษาโรค หรือมากกว่าในปี พ.ศ.2550 ถึง 2 เท่า และจะมีเงินสะพัดหลายพันล้านดอลลาร์

ขณะเดียวกันรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขจากหลายประเทศทั่วโลกก็จะมาร่วมในงานนี้ เช่นเดียวกับผู้บรรยายอีกร่วม 200 ท่าน ผู้ร่วมประชุมร่วม 2,000 ท่าน รวมถึงผู้ออกร้านและผู้สนับสนุนอีกราว 125 ราย

ทั้งนี้ ผู้สนับสนุนระดับไดมอนด์ของการประชุมในปีนี้คือ คณะกรรมการสนับสนุนกิจการต่างประเทศแห่งเกาหลีใต้ และ KHIDI สำหรับผู้สนับสนุนระดับโกลด์ได้แก่โคลัมเบีย มาเลเซีย ตุรกี และ เม็กซิโกซิตี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ