คนร้ายวางระเบิดกลางเมืองปัตตานี ผู้เสียชีวิต 1 บาดเจ็บกว่า 20

ข่าวทั่วไป Thursday September 3, 2009 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณกลางเมืองปัตตานี 2 ครั้งเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา โดยจุดระเบิดในเวลาและพื้นที่ใกล้เคียงกัน แรระเบิดส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 27 ราย

พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก.ภ.จว.ปัตตานี กล่าวว่า เมื่อเวลา 12.35 น.ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณย่านชุมชน หน้าร้านขายอาหารตามสั่ง ภายในซอย 6 ถนนนาเกลือ ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 27 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันลำเลียงคนเจ็บส่งโรงพยาบาลปัตตานี ในจำนวนนี้เป็นผู้ที่บาดเจ็บสาหัสจำนวน 3 ราย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า จุดแรกคนร้ายนำระเบิดมาซุกซ่อนไว้ใกล้ร้านขายของชำเพื่อลวงเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบพื้นที่ ส่วนคนร้ายอีกกลุ่มได้นำรถจักรยานยนต์พ่วงข้างที่ซุกระเบิดในถังแก๊สมาจอดทิ้งไว้บริเวณร้านอาหารแล้วจุดชนวนระเบิดในเวลาใกล้เคียงกัน ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่า มีผู้ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย เป็นชายอายุ 69 ปี

ก่อนหน้านี้ เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดที่บริเวณถนนสาย 42 นราธิวาส-ปัตตานี หมู่ 2 บ้านกูแบบาเดาะ ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ทำให้คนงานชายของแขวงการทางสายบุรีวัย 21 ปี ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางคาร์บอมบ์กลางเมืองนราธิวาสในช่วงเที่ยงวัน ซึ่งทำให้มีเจ้าหน้าที่และประชาชนได้รับบาดเจ็บมากกว่า 20 ราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ