คนร้ายวางบึ้มอีกกลางเมืองยะลา ตร.เสียชีวิต 1 จนท.-ประชาชนเจ็บนับสิบ

ข่าวทั่วไป Friday September 4, 2009 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคาร์บอมบ์ครบ 3 จังหวัด คนร้ายลอบนำระเบิดซุกไว้ในรถยนต์แล้วนำมาจอดทิ้งไว้กลางเมืองยะลา บริเวณถนน ณ นคร เขตเทศบาลนครยะลา แล้วจุดชนวนระเบิดขณะรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งผ่านมาถึง แรงระเบิดส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตทันที 1 นาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและประชาชนที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุอีก 12 ราย ซึ่งทั้งหมดถูกลำเลียงส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

"เกิดเหตุระเบิดเมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.ที่บริเวณหน้าร้านขายเครื่องแบบทหาร ทำให้มีตำรวจพลร่มเสียชีวิต 1 นาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 12 ราย" เจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานเหตุฉุกเฉินแห่งชาติ จ.ยะลา กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ช่วงที่ผ่านมากลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ก่อเหตุรุนแรงต่อเนื่องหลายครั้ง โดยเมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายลอบวางคาร์บอมบ์กลางเมืองนราธิวาสในช่วงเที่ยงวันทำให้มีเจ้าหน้าที่และประชาชนได้รับบาดเจ็บมากกว่า 20 ราย และเมื่อวานนี้(3 ก.ย.) คนร้ายก่อเหตุกลางเมืองปัตตานี โดยวางหลุมพรางจุดระเบิดล่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุก่อนที่จะจุดชนวนระเบิดซ้ำ ทำให้มีประชาชนเสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกเกือบ 30 ราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ